Chư Pưh: Công bố xã Ia Le đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 26-4, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố xã Ia Le đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.
Sau 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Ia Le đã huy động tổng nguồn lực xây dựng NTM  hơn 92,4 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương, tỉnh hỗ trợ trên 23,6 tỷ đổng, nhân dân đóng góp trên 9,3 tỷ đồng, còn lại là các nguồn ngân sách khác.
Công nhận xã Ia Le đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Lê Trang
Công nhận xã Ia Le đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Lê Trang
Cùng với đó, nhân dân xã Ia Le đã hiến trên 5.143m2 đất vườn, đất thổ cư, đóng góp trên 2.517 ngày công làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi. Toàn xã đã cứng hóa 100% đường trục xã, liên xã; 85,35% đường trục thôn, xóm được cứng hóa; 100% đường làng, ngõ xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa; trên 87,05% đường trục chính giao thông nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2018 đạt gần 35,03 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,77%. Đến nay, xã Ia Le đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận là xã đạt chuẩn NTM theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.
Nhân dịp này, UBND huyện Chư Pưh tặng giấy khen cho cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
                                                     Lê Trang 

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.