Cầu Vàm Cống sẽ liên kết để phát triển kinh tế vùng ĐBSCL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh là 2 cây cầu dây văng lớn khi đi vào sử dụng sẽ kết nối giao thông giữa các tỉnh ĐBSCL.

Ngày 14/5, Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các Sở, ban ngành và đại diện đơn vị chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải) đã đến khảo sát địa điểm tổ chức khánh thành cầu Vàm Cống dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 19/5 tới.

Đại diện phía Công ty Cửu Long cho biết, cầu Vàm Cống đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho buổi Lễ khánh thành đang được khẩn trương triển khai. Công ty cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan chuẩn bị tốt cho Lễ khánh thành cầu.


 

 Lãnh đạo TP Cần Thơ kiểm tra điểm tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống
Lãnh đạo TP Cần Thơ kiểm tra điểm tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống



Ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, sau cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh là 2 cây cầu dây văng lớn trong dự án kết nối trung tâm đồng bằng Me Kong với quy mô 4 làn xe.

Hiện nay, phía Công ty cũng đang khẩn trương triển khai tuyến Lộ Tẻ đi Rạch Sỏi, sau khi hoàn thành sẽ hình thành tuyến đường kết nối giao thương với khu vực Đông Nam bộ, đồng thời giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A từng bước hình thành trục dọc phía Tây của khu vực ĐBSCL.

“Công ty đang triển khai dự án từ Rạch Sỏi đi Lộ Tẻ. Tổng chiều dài của tuyến này cùng với Cao Lãnh, Vàm Cống, Lộ Tẻ, Rạch Sỏi sau khi hoàn thành sẽ vào khoảng 80 km, nằm trên phía trục đường cao tốc phía Tây với quy mô là 4 làn xe, qua đó hình thành một trục dọc thứ hai kết nối tuyến N2 từ Củ Chi, Đức Hòa, Thạnh Hóa xuống giảm tải cho tuyến quốc lộ 1 hiện nay”, ông Thi cho biết.

Trước đó, sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống khi đang thi công đã ảnh hưởng đến công trình, buộc chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các giải pháp để khắc phục sự cố. Đến nay, sau gần 2 năm khắc phục cầu Vàm Cống đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đủ điều kiện đưa vào sử dụng và dự kiến Lễ khánh thành sẽ được tổ chức vào ngày 19/5 tới đây.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null