Từ khóa: cà phê Gia Lai

Tin tức sáng 31-1: Cà phê Gia Lai giữ vững “ngôi vương” trên trường xuất khẩu

Tin tức sáng 31-1: Cà phê Gia Lai giữ vững “ngôi vương” trên trường xuất khẩu

(GLO)- Bản tin hôm nay có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân Gia Lai nô nức xuất hành, du xuân; Cà phê Gia Lai giữ vững “ngôi vương” trên trường xuất khẩu; Nữ kiến trúc sư đam mê nghệ thuật tạo hình; Độc đáo món anam tơpung của người Jrai; Khởi đầu năm mới khỏe khoắn với thể thao…

Xuất khẩu cà phê vững “ngôi vương”

Xuất khẩu cà phê vững “ngôi vương”

(GLO)- Năm 2024, cà phê tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai với sản lượng 210.000 tấn, kim ngạch đạt 620 triệu USD, tăng 26,53% so với năm trước và thị trường xuất khẩu được mở rộng ra 50 quốc gia.

Tìm lại hương cà phê xưa

Tìm lại hương cà phê xưa

(GLO)- Robusta sẻ và Yellow Bourbon là 2 dòng cà phê xuất hiện vào những năm cuối thế kỷ XIX khi người Pháp đưa vào trồng tại các đồn điền ở Việt Nam.

Gia Lai rộn ràng mùa thu hoạch cà phê

Gia Lai rộn ràng mùa thu hoạch cà phê

(GLO)- Thời điểm này, nông dân các huyện phía Tây tỉnh Gia Lai đang nhộn nhịp thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025. Đây cũng là lúc hàng ngàn người lao động từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đổ về các địa phương nhận khoán vườn cây cùng thu hái để kiếm thêm thu nhập, chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy.

Quang cảnh lớp đào tạo thực tiễn chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”

Đào tạo chiến lược sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”

(GLO)-Ngày 19-4, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai phối hợp với Tổ chức WIPO, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức khoá đào tạo thực tiễn Chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Tham gia lớp có hơn 70 học viên là các nhà sản xuất cà phê của tỉnh đại diện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể.
Tin tức sáng 22-3: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong quý I-2023

Tin tức sáng 22-3: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong quý I-2023

(GLO)- Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam; Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong quý I; Giá xăng dầu đồng loạt giảm; Điện sinh khối thúc đẩy kinh tế tuần hoàn; Gia Lai: Phát hiện 26 đơn vị sai phạm với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng... là những tin tức có trong bản tin hôm nay.

Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam

Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam

(GLO)-Trong kế hoạch năm 2023, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) triển khai Dự án: “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam”. Sau khi đánh giá các điều kiện và thực tiễn của địa phương, WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ đã lựa chọn cà phê Gia Lai là sản phẩm tham gia vào Dự án thí điểm này.
Pour Over: Nghệ thuật pha chế cà phê độc đáo

Pour Over: Nghệ thuật pha chế cà phê độc đáo

(GLO)- Là phương pháp pha chế thủ công tiêu biểu của làn sóng thứ 3, Pour Over đã bóc tách mọi hương vị có trong những hạt cà phê đặc sản của vùng đất Gia Lai. Thời gian gần đây, nghệ thuật pha chế này được các bạn trẻ yêu cà phê ở phố núi Pleiku đặc biệt quan tâm, phát triển và lan tỏa mạnh mẽ.