(GLO)- Bản tin hôm nay có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân Gia Lai nô nức xuất hành, du xuân; Cà phê Gia Lai giữ vững “ngôi vương” trên trường xuất khẩu; Nữ kiến trúc sư đam mê nghệ thuật tạo hình; Độc đáo món anam tơpung của người Jrai; Khởi đầu năm mới khỏe khoắn với thể thao…
(GLO)- Năm 2024, cà phê tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai với sản lượng 210.000 tấn, kim ngạch đạt 620 triệu USD, tăng 26,53% so với năm trước và thị trường xuất khẩu được mở rộng ra 50 quốc gia.
(GLO)- Sau khi đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, sản phẩm L'amant Café của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đang hướng đến việc tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.
(GLO)- Đưa du khách trải nghiệm một ngày làm nông dân thu hoạch, tìm hiểu quy trình chế biến cà phê là một ý tưởng mới mẻ, đang thu hút nhiều khách du lịch khách nước ngoài khi đến Gia Lai.
(GLO)- Thời điểm này, nông dân các huyện phía Tây tỉnh Gia Lai đang nhộn nhịp thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025. Đây cũng là lúc hàng ngàn người lao động từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đổ về các địa phương nhận khoán vườn cây cùng thu hái để kiếm thêm thu nhập, chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy.
(GLO)- Ngày 11-11, giá cà phê trong nước nằm ở mức 106.500-107.200 đồng/kg, tăng nhẹ từ 500 đồng/kg so với cùng kỳ tuần trước. Trong đó, cà phê tại tỉnh Gia Lai được thu mua với giá 107.000 đồng/kg.
(GLO)- Anh Nguyễn Tiến Định là người góp phần đưa cà phê Gia Lai vươn tầm thế giới từ những bước đi đầu tiên đầy gian truân cho đến khi được hưởng trái ngọt của sự kiên trì bền bỉ. Cùng chúng tôi dõi theo câu chuyện khởi nghiệp của anh trong Podcast Chuyện người Gia Lai số 13.
(GLO)- Anh Nguyễn Tiến Định là người góp phần đưa cà phê Gia Lai vươn tầm thế giới từ những bước đi đầu tiên đầy gian truân cho đến khi được hưởng trái ngọt của sự kiên trì bền bỉ. Cùng chúng tôi dõi theo câu chuyện khởi nghiệp của anh trong Podcast Chuyện người Gia Lai số 13.
(GLO)- Với không ít “tín đồ” cà phê phố núi, thương hiệu SHIN Coffee và cái tên Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại Cà phê Việt Nam (VCSC) có lẽ chưa quen lắm.
(GLO)- Hợp tác sản xuất là xu hướng tất yếu, đem lại nhiều lợi ích. Thành công của mô hình hợp tác giữa Chi nhánh Công ty cổ phần Mascopex tại Gia Lai (Mascopex Gia Lai) và Công ty TNHH Vĩnh Hiệp trong sản xuất cà phê với bà con nông dân thời gian qua đã chứng minh điều đó.
(GLO)- Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, người trồng cà phê trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai nhằm hướng đến thị trường ngoài nước.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 27-11 tăng 600.000 đồng đến 700.000 đồng/tấn, dao động từ 57,7 triệu đồng đến 58,5 triệu đồng/tấn.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 5-10 giảm mạnh 1 triệu đồng/tấn, dao động từ 64,8 triệu đồng đến 65,6 triệu đồng/tấn.
(GLO)- Cùng với niềm đam mê nghiên cứu, cô gái 9X Nguyễn Thị Thanh Tâm-đồng sáng lập Trung tâm Dạy nghề pha chế Gia Lai-TRS1 Training Center (75 Tô Vĩnh Diện, TP. Pleiku) có một hành trình kết nối và lan tỏa giá trị cốt lõi của hạt cà phê tới cộng đồng đầy ấn tượng.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 4-9 tăng 800.000-900.000 đồng/tấn so với tuần trước, dao động từ 65,7 triệu đồng đến 66,6 triệu đồng/tấn.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 27-8 tăng 500.000-600.000 đồng/tấn, dao động từ 64,9 triệu đồng đến 65,8 triệu đồng/tấn.
(GLO)-Ngày 19-4, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai phối hợp với Tổ chức WIPO, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức khoá đào tạo thực tiễn Chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Tham gia lớp có hơn 70 học viên là các nhà sản xuất cà phê của tỉnh đại diện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể.
(GLO)- Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam; Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong quý I; Giá xăng dầu đồng loạt giảm; Điện sinh khối thúc đẩy kinh tế tuần hoàn; Gia Lai: Phát hiện 26 đơn vị sai phạm với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng... là những tin tức có trong bản tin hôm nay.
(GLO)-Trong kế hoạch năm 2023, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) triển khai Dự án: “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam”. Sau khi đánh giá các điều kiện và thực tiễn của địa phương, WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ đã lựa chọn cà phê Gia Lai là sản phẩm tham gia vào Dự án thí điểm này.
(GLO)- Là phương pháp pha chế thủ công tiêu biểu của làn sóng thứ 3, Pour Over đã bóc tách mọi hương vị có trong những hạt cà phê đặc sản của vùng đất Gia Lai. Thời gian gần đây, nghệ thuật pha chế này được các bạn trẻ yêu cà phê ở phố núi Pleiku đặc biệt quan tâm, phát triển và lan tỏa mạnh mẽ.
(GLO)- Cục Sở hữu trí tuệ vừa ban hành Quyết định số 5372/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00125 “Gia Lai“ cho sản phẩm cà phê. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai quản lý chỉ dẫn địa lý này.
(GLO)- Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị gia tăng thì cần xây dựng thương hiệu cà phê một cách bài bản, gắn với chỉ dẫn địa lý.