(GLO)- Sáng 9-4, tại TP. Pleiku, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BaristaBrewingCoffee phối hợp với các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện Gia Lai Coffee Festival 2025 với chủ đề “Bazan đi khắp ba miền”.
(GLO)- Tiếp nối thành công sự kiện trải nghiệm cà phê địa phương được tổ chức vào năm 2023, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BaristaBrewingCoffee (tên viết tắt BBC) phối hợp với các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê tiếp tục tổ chức sự kiện Gia Lai Coffee Festival 2025.
(GLO)- Dưới tác động của biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt và nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng qua khiến mực nước tại các sông, suối, ao, hồ, đập dâng trong tỉnh Gia Lai giảm mạnh, nguy cơ xảy ra hạn hán trên diện rộng là rất lớn.
(GLO)- Năm 2024, cà phê tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai với sản lượng 210.000 tấn, kim ngạch đạt 620 triệu USD, tăng 26,53% so với năm trước và thị trường xuất khẩu được mở rộng ra 50 quốc gia.
(GLO)- Bản tin hôm nay có những nội dung đáng chú ý sau: Người dân Gia Lai nô nức xuất hành, du xuân; Cà phê Gia Lai giữ vững “ngôi vương” trên trường xuất khẩu; Nữ kiến trúc sư đam mê nghệ thuật tạo hình; Độc đáo món anam tơpung của người Jrai; Khởi đầu năm mới khỏe khoắn với thể thao…
(GLO)- Sau khi đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, sản phẩm L'amant Café của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đang hướng đến việc tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.
(GLO)- Đưa du khách trải nghiệm một ngày làm nông dân thu hoạch, tìm hiểu quy trình chế biến cà phê là một ý tưởng mới mẻ, đang thu hút nhiều khách du lịch khách nước ngoài khi đến Gia Lai.
(GLO)- Thời điểm này, nông dân các huyện phía Tây tỉnh Gia Lai đang nhộn nhịp thu hoạch cà phê niên vụ 2024-2025. Đây cũng là lúc hàng ngàn người lao động từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đổ về các địa phương nhận khoán vườn cây cùng thu hái để kiếm thêm thu nhập, chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy.
(GLO)- Ngày 3-11, giá cà phê trong nước nằm ở mức 106.000-106.500 đồng/kg, giảm mạnh 1.200-1.300 đồng/kg so với hôm qua. Trong đó, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai được thu mua ở mức 106.400 đồng/kg, bằng với giá tại tỉnh Kon Tum.
(GLO)- Hôm nay (10-10), giá cà phê trong nước tăng nhẹ 100-200 đồng/kg, trung bình giao dịch ở ngưỡng 112.800-113.500 đồng/kg. Tại Gia Lai, mức giá thu mua ghi nhận được khoảng 113.400 đồng cho mỗi kg cà phê.
(GLO)- Với không ít “tín đồ” cà phê phố núi, thương hiệu SHIN Coffee và cái tên Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại Cà phê Việt Nam (VCSC) có lẽ chưa quen lắm.
(GLO)- Hợp tác sản xuất là xu hướng tất yếu, đem lại nhiều lợi ích. Thành công của mô hình hợp tác giữa Chi nhánh Công ty cổ phần Mascopex tại Gia Lai (Mascopex Gia Lai) và Công ty TNHH Vĩnh Hiệp trong sản xuất cà phê với bà con nông dân thời gian qua đã chứng minh điều đó.
(GLO)- Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, người trồng cà phê trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai nhằm hướng đến thị trường ngoài nước.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 27-11 tăng 600.000 đồng đến 700.000 đồng/tấn, dao động từ 57,7 triệu đồng đến 58,5 triệu đồng/tấn.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 5-10 giảm mạnh 1 triệu đồng/tấn, dao động từ 64,8 triệu đồng đến 65,6 triệu đồng/tấn.
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 13-8 giảm 200.000-300.000 đồng/tấn, dao động từ 66,6 triệu đồng đến 67,5 triệu đồng/tấn.
Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 6-8 giảm 500-600 ngàn đồng/tấn, dao động từ 66,1 triệu đồng đến 66,8 triệu đồng/tấn.
(GLO)- Sản phẩm cà phê Gia Lai vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lựa chọn tham gia Dự án thí điểm “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam”. Đây được xem là cơ hội để sản phẩm cà phê của tỉnh chuẩn bị đầy đủ hành trang tiến những bước dài trên thị trường thế giới.
(GLO)-Ngày 19-4, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai phối hợp với Tổ chức WIPO, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức khoá đào tạo thực tiễn Chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các nhà sản xuất cà phê mang chỉ dẫn địa lý “Gia Lai”. Tham gia lớp có hơn 70 học viên là các nhà sản xuất cà phê của tỉnh đại diện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể.
(GLO)- Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam; Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong quý I; Giá xăng dầu đồng loạt giảm; Điện sinh khối thúc đẩy kinh tế tuần hoàn; Gia Lai: Phát hiện 26 đơn vị sai phạm với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng... là những tin tức có trong bản tin hôm nay.
(GLO)-Trong kế hoạch năm 2023, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) triển khai Dự án: “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam”. Sau khi đánh giá các điều kiện và thực tiễn của địa phương, WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ đã lựa chọn cà phê Gia Lai là sản phẩm tham gia vào Dự án thí điểm này.