BMW R 1300 GS mới ra mắt tại Việt Nam: Siêu mô tô đường trường hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- BMW Motorrad - thương hiệu chuyên về xe hai bánh của tập đoàn BMW - vừa chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam hai mẫu Adventure Touring cao cấp: BMW R 1300 GS và BMW R 1300 GS Adventure.

BMW R 1300 GS và BMW R 1300 GS Adventure là thế hệ mới thay thế cho bộ đôi R 1250 GS và R 1250 GS Adventure, với nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn hiệu suất động cơ.

glo-1925-2.jpg
BMW R 1300 GS (trái) và BMW R 1300 GS Adventure (phải) vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: BMW Motorrad Việt Nam

Thiết kế và động cơ: Vẫn là boxer huyền thoại, nay mạnh mẽ hơn

BMW R 1300 GS và R 1300 GS Adventure vẫn sử dụng khối động cơ boxer 2 xi-lanh, 4 thì - đặc trưng của dòng GS - nhưng được nâng dung tích lên 1.300cc. Khối động cơ này cho công suất tối đa 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 149 Nm tại 6.500 vòng/phút.

glo-1925-3.jpg
Xe trang bị radar ở cả trước và sau, phục vụ cảnh báo va chạm phía sau, ga tự động thích ứng.

Với kết cấu máy dạng boxer - hai xi-lanh nằm ngang đối xứng - động cơ cho khả năng cân bằng tốt, vận hành ổn định ở tốc độ cao, đặc biệt phù hợp với những hành trình dài.

glo-1925-6.jpg

Trang bị hiện đại, công nghệ hàng đầu phân khúc

Thế hệ mới của R 1300 GS sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý như:

- Tùy chọn hộp số tự động ASA (Automated Shift Assistant), cho phép chuyển số hoàn toàn tự động hoặc chuyển sang chế độ sang số thủ công nếu người lái mong muốn.

glo-1925-8.jpg

- Hệ thống radar cảnh báo va chạm phía sau, giúp phát hiện và cảnh báo nguy cơ va chạm từ phương tiện phía sau – một tính năng hiếm có trên mô tô.

- Đèn pha thông minh Adaptive Headlight thế hệ mới, đơn giản hóa cơ cấu so với bản cũ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng tối ưu theo góc lái và địa hình.

glo-1925-1.jpg

- Hệ thống treo bán chủ động có thể điều chỉnh độ cứng theo chế độ lái và ý muốn người điều khiển.

- Hệ thống BMW Full Integral ABS Pro - hỗ trợ phanh khi vào cua một cách an toàn, tránh hiện tượng "dựng đứng" xe.

- Ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control), hỗ trợ người lái giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước khi di chuyển đường dài.

glo-1925-7.jpg

Một điểm nổi bật khác là hệ thống truyền động bằng trục các-đăng - bền hơn và ít cần bảo dưỡng hơn so với xích truyền thống, dù kết cấu phức tạp và nặng hơn.

Khả năng di chuyển ấn tượng: Hơn 700km với một bình xăng

glo-1925-4.jpg

Mặc dù có sức mạnh tương đương nhiều mẫu ô tô cỡ nhỏ, mức tiêu thụ nhiên liệu của R 1300 GS chỉ khoảng 4,8L/100km, trong khi bản GS Adventure tiêu thụ 4,9L/100km. Nhờ bình xăng dung tích lớn - 19 lít với bản GS và 30 lít với bản Adventure (chưa tính 4 lít dự trữ) - xe có thể di chuyển lên tới hơn 700km trong điều kiện lý tưởng chỉ với một bình xăng.

Ngoài ra, thiết kế khí động học tối ưu giúp giảm sức cản gió, kính chắn gió điều chỉnh điện (thay vì chỉnh cơ như đời trước) giúp người lái bớt mệt mỏi khi đi đường dài.

Thiết kế và cấu hình phù hợp nhiều mục đích

glo-1925-9.jpg
BMW R 1300 GS Adventure, trong điều kiện tối ưu, có thể đi được hơn 700 km với một bình xăng đầy.

Về cơ bản, R 1300 GS và R 1300 GS Adventure giống nhau về nền tảng kỹ thuật, nhưng khác biệt chính nằm ở dung tích bình xăng và một số chi tiết thiết kế phục vụ hành trình dài hơn. Cả hai mẫu xe đều trang bị phanh đĩa đôi trước, gắp sau đơn bằng nhôm nguyên khối, và bộ vành căm không săm - tăng khả năng vận hành địa hình mà vẫn dễ sửa chữa.

Tại Việt Nam, BMW Motorrad phân phối hai dòng xe này với ba phiên bản cấu hình: Trophy, Triple Black và 719 Tramuntana, tùy theo nhu cầu sử dụng. Giá khởi điểm từ 789 triệu đồng cho BMW R 1300 GS và 829 triệu đồng cho bản Adventure.

glo-1925-10.jpg
Đèn được thiết kế dạng chữ X. Ảnh: BMW Motorrad Việt Nam

Lựa chọn của các lực lượng đặc nhiệm quốc tế và trong nước

Với độ bền bỉ, hiệu suất cao và trang bị hiện đại, BMW R 1300 GS là mẫu xe được nhiều lực lượng cảnh sát tại các nước như Pháp, Thụy Điển và Ba Lan sử dụng cho mục đích tuần tra, hộ tống. Tại Việt Nam, mẫu xe tiền nhiệm từng được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Tháp và TP.HCM sử dụng trong công tác dẫn đoàn và tuần tra giao thông.

glo-1925-17.jpg

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null