Honda CB1300SF SP Final Edition cập bến Việt Nam: Mẫu naked-bike giá khoảng 500 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một cửa hàng chuyên nhập khẩu xe máy tại TP.HCM mới đây đã đưa về nước 4 chiếc Honda CB1300SF SP Final Edition. Đây là mẫu mô tô hướng đến những người đam mê dòng xe cổ điển, đồng thời sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

Mức giá chính thức chưa được công bố, nhưng theo nhiều nguồn tin, giá bán dự kiến không dưới 500 triệu đồng. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe này được niêm yết ở mức 13.400 USD, tương đương khoảng 353 triệu đồng Việt Nam.

glo-29825-2.jpg

CB1300SF SP Final Edition là một trong bốn phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng CB1300, bên cạnh CB1300 Super Four, CB1300 Super Bol d’Or và hai biến thể SP tương ứng. Trong đó, riêng bản CB1300SF Final Edition và CB1300SF SP Final Edition chỉ sản xuất giới hạn 3.400 chiếc trên toàn cầu.

Dòng Final Edition được ra mắt như lời tri ân của Honda đối với dự án "PROJECT BIG-1" – khởi nguồn từ mẫu CB1000SF ra mắt năm 1992. Suốt hơn 30 năm qua, những mẫu naked-bike phát triển từ dự án này luôn đóng vai trò chủ lực trong phân khúc mô tô phân khối lớn của hãng. Phiên bản Final Edition cũng chính là dấu mốc khép lại vòng đời của CB1300.

glo-29825-3.jpg

Về thông số kỹ thuật, CB1300SF SP Final Edition sở hữu kích thước dài 2.200 mm, rộng 795 mm, cao 1.135 mm; chiều dài cơ sở 1.520 mm; chiều cao yên ở mức 790 mm, trọng lượng xe đạt 272 kg và bình xăng dung tích 21 lít.

Thiết kế vẫn mang đậm phong cách naked-bike truyền thống với đèn pha tròn, cặp đồng hồ dạng analog, yên dài kiểu cổ điển và cụm đèn hậu hình chữ nhật. Điểm nhấn ở phiên bản đặc biệt này là lớp sơn trắng – đỏ ánh kim, gợi nhớ đến thiết kế của CB1000SF đời đầu. Trên bình xăng là dòng chữ “HONDA” thay vì logo cánh chim quen thuộc, kèm theo tem “PROJECT BIG-1” và “Final Edition”.

glo-29825-4.jpg

Một số chi tiết được chăm chút đặc biệt như chảng ba và gắp sau làm từ nhôm đánh bóng, đĩa phanh trước có phần lòng màu vàng và dây xích mạ vàng với một mắt xích khắc chữ “PROJECT BIG-1”.

Dù mang ngoại hình cổ điển, CB1300SF SP Final Edition vẫn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: ba chế độ lái (Standard, Sport, Rain), hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, ga tự động (cruise control), phanh ABS hai kênh, tùy chọn sang số nhanh (quickshifter) hai chiều và cổng sạc điện tử dưới yên.

glo-29825-5.jpg

Phiên bản SP còn nổi bật với hệ thống giảm xóc và phanh cao cấp: phuộc trước và giảm xóc sau đến từ thương hiệu Ohlins danh tiếng, cùng kẹp phanh trước Brembo M4 Monoblock - những trang bị thường chỉ xuất hiện trên các dòng mô tô hiệu suất cao.

Về động cơ, xe sử dụng khối máy DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.284cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất 111 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe đi kèm hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

Có thể bạn quan tâm

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

null