Honda CB1300SF SP Final Edition cập bến Việt Nam: Mẫu naked-bike giá khoảng 500 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một cửa hàng chuyên nhập khẩu xe máy tại TP.HCM mới đây đã đưa về nước 4 chiếc Honda CB1300SF SP Final Edition. Đây là mẫu mô tô hướng đến những người đam mê dòng xe cổ điển, đồng thời sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

Mức giá chính thức chưa được công bố, nhưng theo nhiều nguồn tin, giá bán dự kiến không dưới 500 triệu đồng. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe này được niêm yết ở mức 13.400 USD, tương đương khoảng 353 triệu đồng Việt Nam.

glo-29825-2.jpg

CB1300SF SP Final Edition là một trong bốn phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng CB1300, bên cạnh CB1300 Super Four, CB1300 Super Bol d’Or và hai biến thể SP tương ứng. Trong đó, riêng bản CB1300SF Final Edition và CB1300SF SP Final Edition chỉ sản xuất giới hạn 3.400 chiếc trên toàn cầu.

Dòng Final Edition được ra mắt như lời tri ân của Honda đối với dự án "PROJECT BIG-1" – khởi nguồn từ mẫu CB1000SF ra mắt năm 1992. Suốt hơn 30 năm qua, những mẫu naked-bike phát triển từ dự án này luôn đóng vai trò chủ lực trong phân khúc mô tô phân khối lớn của hãng. Phiên bản Final Edition cũng chính là dấu mốc khép lại vòng đời của CB1300.

glo-29825-3.jpg

Về thông số kỹ thuật, CB1300SF SP Final Edition sở hữu kích thước dài 2.200 mm, rộng 795 mm, cao 1.135 mm; chiều dài cơ sở 1.520 mm; chiều cao yên ở mức 790 mm, trọng lượng xe đạt 272 kg và bình xăng dung tích 21 lít.

Thiết kế vẫn mang đậm phong cách naked-bike truyền thống với đèn pha tròn, cặp đồng hồ dạng analog, yên dài kiểu cổ điển và cụm đèn hậu hình chữ nhật. Điểm nhấn ở phiên bản đặc biệt này là lớp sơn trắng – đỏ ánh kim, gợi nhớ đến thiết kế của CB1000SF đời đầu. Trên bình xăng là dòng chữ “HONDA” thay vì logo cánh chim quen thuộc, kèm theo tem “PROJECT BIG-1” và “Final Edition”.

glo-29825-4.jpg

Một số chi tiết được chăm chút đặc biệt như chảng ba và gắp sau làm từ nhôm đánh bóng, đĩa phanh trước có phần lòng màu vàng và dây xích mạ vàng với một mắt xích khắc chữ “PROJECT BIG-1”.

Dù mang ngoại hình cổ điển, CB1300SF SP Final Edition vẫn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: ba chế độ lái (Standard, Sport, Rain), hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, ga tự động (cruise control), phanh ABS hai kênh, tùy chọn sang số nhanh (quickshifter) hai chiều và cổng sạc điện tử dưới yên.

glo-29825-5.jpg

Phiên bản SP còn nổi bật với hệ thống giảm xóc và phanh cao cấp: phuộc trước và giảm xóc sau đến từ thương hiệu Ohlins danh tiếng, cùng kẹp phanh trước Brembo M4 Monoblock - những trang bị thường chỉ xuất hiện trên các dòng mô tô hiệu suất cao.

Về động cơ, xe sử dụng khối máy DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.284cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất 111 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe đi kèm hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null