Ban Quản lý dự án 6 được giao lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải vừa có quyết định giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Bộ Giao thông-Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 khẩn trương thực hiện việc giao, nhận hồ sơ và các tài liệu liên quan của bước nghiên cứu tiền khả thi đã thực hiện và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập và hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải xem xét phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hướng tuyến dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hướng tuyến dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5 km, được đầu tư với quy mô 4 làn xe phân kỳ, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, gồm: dự án thành phần 1 (Km0+000 - Km32+000) với chiều dài khoảng 32,7 km cơ bản trên địa bàn địa phận tỉnh Khánh Hòa được giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.632 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 (Km32+000 - Km69+500) với chiều dài khoảng 37,5 km trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, có tính chất phức tạp về địa hình, nhiều công trình cầu và hầm trên tuyến, phải xây dựng khung chính sách GPMB trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án thành phần này do Bộ Giao thông-Vận tải là cơ quan chủ quản. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng.

Dự án thành phần 3 (Km69+500 - Km117+866) với chiều dài khoảng 48,5 km trên địa bàn tỉnh Đak Lak do UBND tỉnh Đak Lak là cơ quan chủ quản. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.485 tỷ đồng.

Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 938 ha. Số hộ ảnh hưởng là 771 hộ, số hộ tái định cư là 593 hộ.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null