Ban Quản lý dự án 6 được giao lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải vừa có quyết định giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Bộ Giao thông-Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 khẩn trương thực hiện việc giao, nhận hồ sơ và các tài liệu liên quan của bước nghiên cứu tiền khả thi đã thực hiện và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập và hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải xem xét phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hướng tuyến dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hướng tuyến dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5 km, được đầu tư với quy mô 4 làn xe phân kỳ, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, gồm: dự án thành phần 1 (Km0+000 - Km32+000) với chiều dài khoảng 32,7 km cơ bản trên địa bàn địa phận tỉnh Khánh Hòa được giao cho UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.632 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 (Km32+000 - Km69+500) với chiều dài khoảng 37,5 km trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, có tính chất phức tạp về địa hình, nhiều công trình cầu và hầm trên tuyến, phải xây dựng khung chính sách GPMB trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án thành phần này do Bộ Giao thông-Vận tải là cơ quan chủ quản. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng.

Dự án thành phần 3 (Km69+500 - Km117+866) với chiều dài khoảng 48,5 km trên địa bàn tỉnh Đak Lak do UBND tỉnh Đak Lak là cơ quan chủ quản. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.485 tỷ đồng.

Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 938 ha. Số hộ ảnh hưởng là 771 hộ, số hộ tái định cư là 593 hộ.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null