Ayun Pa trao chứng nhận cho 4 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Chiều 27-12, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp huyện năm 2024.

cac-chu-the-duoc-trao-chung-nhan-ocop-3-sao-cap-huyen-anh-vu-chi.jpg
Các chủ thể được trao chứng nhận OCOP 3 sao cấp huyện. Ảnh: Vũ Chi

Theo đó, năm 2024, thị xã Ayun Pa có 4 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp huyện gồm: Gà ủ muối hoa tiêu (hộ kinh doanh Phạm Thị Nhuần); yến sào Huỳnh Mỹ (Công ty TNHH một thành viên Yến sào Huỳnh Mỹ); Ayun Pa rượu cần (hộ kinh doanh Nay Ly Cơ) rượu yến đông trùng (Công ty TNHH một thành viên sản xuất-thương mại-xuất nhập khẩu yến sào Win Nest Alpha).

Riêng sản phẩm yến thô của Công ty TNHH một thành viên sản xuất-thương mại-xuất nhập khẩu yến sào Win Nest Alpha được UBND tỉnh xét công nhận 4 sao.

Như vậy, với việc có 4 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024, hiện thị xã Ayun Pa có 19 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP; trong đó có 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: Vũ Thảo

Gia Lai xếp thứ 39/54 tỉnh, thành phố đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do

(GLO)- Bộ Công thương vừa công bố Bộ Chỉ số thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA Index) tại các địa phương năm 2024. Theo đó, trong tổng số 54 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước tham gia đánh giá, Gia Lai xếp hạng thứ 39 với tổng số 22,43 điểm.

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.