6 trường đại học Việt Nam trong top 10% thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo bảng xếp hạng mới công bố của Trung tâm xếp hạng Đại học thế giới (CWUR), Việt Nam có 6 trường đại học (ĐH) nằm trong top 10% thế giới.

Cụ thể, ĐH Duy Tân tăng 61 bậc so với năm trước, là trường duy nhất vào top 1.000. Theo sau là ĐH Tôn Đức Thắng, hạng 1.055, tăng 14 bậc.

23-dai-hoc-duy-tan-17282934305791302024621.jpg
Đại học Duy Tân tại TP. Đà Nẵng. Ảnh: Internet

ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP. HCM đều ngoài nhóm 1.200, song tăng lần lượt 72 và 114 bậc so với năm ngoái.

ĐH Bách khoa Hà Nội xếp hạng 1.917, tăng 8 bậc. Riêng Trường ĐH Y Hà Nội tụt 22 hạng, xuống vị trí 1.879. Trường ĐH Y Hà Nội và ĐH Bách khoa Hà Nội đều nằm trong nhóm top 9% thế giới.

Bảng xếp hạng CWUR dựa trên 4 nhóm tiêu chí được sử dụng để đánh giá gồm thành tựu học thuật và nghề nghiệp của cựu sinh viên, chất lượng giảng viên, thành tựu nghiên cứu và ảnh hưởng học thuật. Trong đó, tiêu chí nghiên cứu chiếm 40% tổng điểm, là yếu tố quan trọng nhất.

CWUR là tổ chức tư vấn, trụ sở ở Arab Saudi, xếp hạng ĐH từ năm 2012. Đây là một trong các bảng xếp hạng có quy mô lớn trên thế giới, bên cạnh QS và Times Higher Education - THE (Anh), ARWU (Trung Quốc).

Năm 2025, tại bảng xếp hạng QS 2025, Việt Nam cũng có 6 trường ĐH, dẫn đầu là ĐH Duy Tân xếp hạng 495. Theo sau là Trường ĐH Tôn Đức Thắng nằm trong nhóm 711-720. Hai trường này cũng ghi dấu ấn tại bảng xếp hạng THE, cùng với Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó, ARWU chưa công bố bảng xếp hạng năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

null