2 tháng đầu năm, Kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai giảm mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Sở Công thương Gia Lai, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh 2 tháng đầu năm ước thực hiện 91 triệu USD, đạt 19,4% kế hoạch, giảm gần 18% so với cùng kỳ năm 2017. Nguyên nhân do giá các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực như: cà phê, cao su, tiêu hạt... giảm mạnh.

 Giá cà phê đang giảm mạnh. Ảnh: Hà Duy
Giá cà phê đang giảm mạnh. Ảnh: Hà Duy

Cụ thể, giá cà phê thu mua nội địa hiện còn 36.000-37.000 đồng/kg, giá xuất khẩu bình quân 1.700 USD/tấn. Giá cà phê giảm làm cho kim ngạch mặt hàng này giảm gần 15 triệu USD so cùng kỳ. Giá cao su xuất khẩu cũng giảm, bình quân 1.600 USD/tấn, giảm 28% so với cùng kỳ năm 2017.

Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu trong 2 tháng đầu năm gồm: cà phê với 47.758 tấn/84,75 triệu USD, giảm 4,39% về lượng, giảm 14,77% về giá trị; mủ cao su thực hiện được 122,86 tấn/0,197 triệu USD, giảm 75% về lượng, giảm 82,5% về giá trị...

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

null