2 tháng đầu năm, Kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai giảm mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Sở Công thương Gia Lai, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh 2 tháng đầu năm ước thực hiện 91 triệu USD, đạt 19,4% kế hoạch, giảm gần 18% so với cùng kỳ năm 2017. Nguyên nhân do giá các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực như: cà phê, cao su, tiêu hạt... giảm mạnh.

 Giá cà phê đang giảm mạnh. Ảnh: Hà Duy
Giá cà phê đang giảm mạnh. Ảnh: Hà Duy

Cụ thể, giá cà phê thu mua nội địa hiện còn 36.000-37.000 đồng/kg, giá xuất khẩu bình quân 1.700 USD/tấn. Giá cà phê giảm làm cho kim ngạch mặt hàng này giảm gần 15 triệu USD so cùng kỳ. Giá cao su xuất khẩu cũng giảm, bình quân 1.600 USD/tấn, giảm 28% so với cùng kỳ năm 2017.

Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu trong 2 tháng đầu năm gồm: cà phê với 47.758 tấn/84,75 triệu USD, giảm 4,39% về lượng, giảm 14,77% về giá trị; mủ cao su thực hiện được 122,86 tấn/0,197 triệu USD, giảm 75% về lượng, giảm 82,5% về giá trị...

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null