Yêu cầu khắc phục đường chiến lược trăm tỉ gần hết bảo hành thì hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở GTVT Kon Tum yêu cầu đại diện chủ đầu tư phải đôn đốc khắc phục hư hỏng tại Quốc lộ 14C, nhiều đoạn chưa hết hạn bảo hành đã hỏng.
Ngày 17-9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, sửa chữa ngay việc hư hỏng trên Quốc lộ 14C theo phản ánh của Báo Người Lao Động.
Theo đó, Sở GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum (đại diện chủ đầu tư) kiểm tra và chỉ đạo các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khẩn trương kiểm tra và sửa chữa ngay việc hư hỏn trên Quốc lộ 14C theo phản ánh của Báo Người Lao Động.
Việc kiểm tra và sửa chữa phải hoàn thành trước ngày 30-9. Ngoài ra, đại diện chủ đầu tư còn phải tham mưu để Sở GTVT Gia Lai báo cáo cho Tổng cục đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Kon Tum và phản hồi cho Báo Người Lao Động.
Trước đó như đã thông tin, nhiều đoạn trên đường Quốc lộ 14C được đầu tư hàng trăm tỉ đồng đang trong thời gian bảo hành nhưng đã hư hỏng. Trong đó, đoạn từ Km42 - Km72, được đầu tư trên 70 tỉ đồng, do liên danh Công ty TNHH Nhật Á Châu (Kon Tum) - Công ty Ngọc Việt - Công ty CP Đầu tư xây dựng cầu đường Kon Tum thi công, tới tháng 12-2020 là hết hạn bảo hành.

Nhiều vị trí gần hết hạn bảo hành thì hỏng
Nhiều vị trí gần hết hạn bảo hành thì hỏng
Tuy nhiên, thời gian qua, đoạn đường này xuất hiện hàng trăm điểm hư hỏng, mặt đường bong tróc, lún sống trâu. Đặc biệt tại Km62, mặt đường bị bong tróc dày đặc hơn hẳn, nhiều nơi nhựa đùn lên từng mảng lớn, chỉ cần lấy tay bóc nhẹ là lớp nhựa dễ dàng rời ra.

Vị trí kại Km 35 mới thi công xong, chưa bàn giao đã bong tróc mặt đường
Vị trí kại Km 35 mới thi công xong, chưa bàn giao đã bong tróc mặt đường

Hàng trăm điểm mặt đường bị bong tróc
Hàng trăm điểm mặt đường bị bong tróc

Lớp nhựa hư hỏng có kết cấu rời rạc
Lớp nhựa hư hỏng có kết cấu rời rạc
Ông Trần Kiên, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng, Sở GTVT tỉnh Kon Tum, cho biết nguyên nhân đoạn đường trên hư hỏng có thể do đường có kết cấu mặt đường láng nhựa, không phải thảm nhựa nên xe trọng tải lớn lưu thông làm bong mặt đường.
Hoàng Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê. Ảnh: Hà Bắc

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê

(GLO)- Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê thuộc phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh Gia Lai thực tập phương án CNCH tình huống sạt lở đất đá tại khu vực đường tránh thị xã An Khê đoạn giao nhau với đường tỉnh 669, thuộc địa bàn phường An Phước.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.