Xe chở cát phá nát đường dân sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mùa mưa năm nay, con đường dân sinh phân chia ranh giới thôn Hà Lòng 1 (xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) và thôn Tân Phú (xã Đak Djrăng, huyện Mang  Yang, Gia Lai) đã bị xuống cấp nghiêm trọng vì hàng ngày phải oằn mình gánh chịu hàng chục xe chở cát trọng tải lớn.
 Mặt đường lầy lội và đọng nước khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Ảnh: V.N
Mặt đường lầy lội và đọng nước khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Ảnh: V.N
Những ngày qua, người dân thôn Hà Lòng 1 và thôn Tân Phú rất khổ sở vì con đường dân sinh nối từ quốc lộ 19 vào phân chia ranh giới giữa 2 thôn đã bị xuống cấp trầm trọng. Khi mưa xuống, mặt đường xuất hiện nhiều hố nước ngập sâu đến gần 1 m, dài hơn 2 m, rộng hơn 1 m. Các hố nước này choán gần hết mặt đường. Đặc biệt, ở những đoạn đường hẹp, mỗi khi có chiếc ô tô hoặc công nông nào bị sa lầy, các phương tiện khác đều không thể qua lại. Chị N.N.T. (thôn Hà Lòng 1) chia sẻ: Đường bị hư nặng thế này nên mỗi khi chở con ra quốc lộ để học, 2 mẹ con đều bị ngã. Lần nào cũng phải ghé nhà bà con ngoài đó rửa tay chân rồi thay quần áo mới tới lớp được.
Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân chính khiến đường xuống cấp là do các xe chở cát qua lại. Ông Phạm Thế Ánh (thôn Tân Phú) cho hay, mỗi ngày có khoảng hơn 10 xe Kamaz chở cát từ hướng núi Kon Tơ Ơ đi qua đoạn đường này ra quốc lộ 19. “Từ khi có xe chở cát, đường lầy lội không xe nào đi được. Nhiều xe bị kẹt gầm nằm ở đây phải thuê xe tời kéo ra. Xe chở cát cũng không đi nổi do đường lầy quá thì họ mới đổ 7 xe cát và đá ở những vũng lầy để người dân tự san ra đi tạm. Nhưng đi được mấy bữa rồi đâu lại vào đấy. Chỉ khi nào cấm hẳn xe chở cát thì may ra mới giữ được đường”-ông Ánh nói.    
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Mạnh Điệp-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng-nói: “Chúng tôi không nghe dân phản ánh gì về việc đường xuống cấp, xe chở cát cũng không có vì trước kia có một điểm khai thác cát ở thôn Linh Nham nhưng đã tạm dừng từ năm 2017. Khu vực này không có xe cát đâu, có khi có xe chở than với củi làm hỏng đường thôi”. Phải đến khi P.V dẫn xuống thực tế tại con đường cách trụ sở UBND xã chỉ gần 1 km và lắng nghe ý kiến của người dân thì ông Điệp mới ngỡ ngàng: “Hóa ra có tình trạng xe chở cát làm hư đường như vậy. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng Công an huyện để kiểm tra ngay”.
Trong khi đó, ông Trương Duy Lộc-Phó Chủ tịch UBND xã Kdang-cho rằng: “Trên địa bàn xã không có điểm khai thác cát, nếu có thì thuộc xã Đak Djrăng. Việc người dân phản ánh đường dân sinh hư hỏng thì xã sẽ tiến hành xác minh và làm việc với xã giáp ranh để tìm ra tiếng nói chung khắc phục cùng dân chứ không thể để tình trạng “cha chung không ai khóc”.
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

“Nhiệm vụ kép”trong lĩnh vực đầu tư công

“Nhiệm vụ kép” trong lĩnh vực đầu tư công

(GLO)-Để công tác đầu tư công không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Gia Lai đang tiến hành “nhiệm vụ kép”: vừa khẩn trương rà soát, tổng hợp các chương trình, dự án; vừa quyết liệt thực hiện mục tiêu giải ngân theo chỉ đạo của Chính phủ.

TP. Pleiku: Đối thoại với 4 hộ dân thuộc diện thu hồi đất Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông

TP. Pleiku: Đối thoại với 4 hộ dân thuộc diện thu hồi đất Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông

(GLO)- Ngày 20-5, Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất TP. Pleiku đã tổ chức buổi làm việc, đối thoại và vận động 4 hộ dân thuộc xã Biển Hồ chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (đường tránh quốc lộ 19).

Hiện nay, việc thu hút các hộ kinh doanh vào mua bán tại chợ đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: V.T

Hướng đi nào cho chợ dân sinh trong thời đại số

(GLO)- Chợ dân sinh (hay còn gọi là chợ truyền thống) từ lâu là phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt, gắn kết cộng đồng, lưu giữ nét văn hóa. Thế nhưng, trước làn sóng mạng lưới bán lẻ hiện đại mở rộng, thương mại điện tử bùng nổ, chợ dân sinh đang đối mặt với thách thức lớn.