VinFast VF 3 giành chiến thắng tại giải thưởng marketing danh giá châu Á - Thái Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ 66 giờ bứt phá đến 6 giải thưởng quốc tế, VinFast VF 3 không chỉ tạo nên cột mốc kỷ lục cho ngành ô tô Việt Nam, mà còn khẳng định bản lĩnh của một thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu.

Dấu ấn chưa từng có của thương hiệu Việt

VinFast chính thức đi vào lịch sử khi mẫu xe điện mini VF 3 và chiến dịch truyền thông “From Hype to History in 66 Hours” được vinh danh tại Effie Awards Asia Pacific 2025 - giải thưởng marketing uy tín hàng đầu khu vực. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu Việt giành Giải Vàng tại đấu trường quốc tế được xem là “chuẩn mực vàng” trong đánh giá hiệu quả truyền thông.

glo-vinfast-vf-3-6.jpg

Trong bối cảnh hàng loạt tên tuổi lớn như Mercedes-Benz, Honda hay BYD đều góp mặt nhưng không tạo được dấu ấn, VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô duy nhất trong khu vực giành chiến thắng, cho thấy sức mạnh chiến lược của chiến dịch và sự trưởng thành vượt bậc của một thương hiệu Việt. Đây không chỉ là chiến thắng về truyền thông - mà là cột mốc chứng minh Việt Nam có thể đứng ngang hàng với các ông lớn toàn cầu trong lĩnh vực marketing.

Chiến dịch 66 giờ tạo nên kỳ tích chưa từng có

Trọng tâm của chiến dịch là cột mốc 27.649 đơn đặt cọc VF 3 chỉ trong 66 giờ sau khi mở bán - một kỷ lục chưa từng có tại thị trường ô tô Việt. Thành công này đến từ chiến lược tiếp thị sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác.

glo-vinfast-vf-3-3.jpg
Đại diện VinFast vinh dự nhận giải tại Effie APAC 2025.

VinFast tiên phong triển khai mô hình bán xe qua thương mại điện tử, kết hợp cùng Shopee và VinID, đồng thời khai thác triệt để sức mạnh mạng xã hội qua loạt livestream với sự tham gia của nhiều influencer. Chính sách đặt cọc linh hoạt - cho phép lựa chọn giữa mua xe kèm pin hoặc thuê pin - cũng giúp giảm rào cản, tạo điều kiện tối ưu cho người tiêu dùng.

Chiến dịch đã biến một làn sóng chú ý truyền thông thành kết quả kinh doanh cụ thể, cho thấy cách tiếp cận lấy khách hàng số làm trung tâm có thể tạo nên tác động thực sự, ngay cả trong một thị trường còn nhiều rào cản như xe điện.

6 giải thưởng quốc tế và thông điệp vượt ra ngoài những con số

Chiến dịch VF 3 đã mang về 6 giải thưởng danh giá tại Effie APAC 2025, gồm: 2 giải Vàng: Hạng mục Automotive và Shopper & e-Commerce Marketing; 2 giải Đồng: Asia Pacific Brands và Marketing Disruptors; 2 giải đặc biệt: Brand of the Year - Hạng Nhì và Marketer of the Year - Hạng Ba.

glo-vinfast-vf-3-2.jpg

Mỗi giải thưởng là một minh chứng rõ nét: Giải Vàng Automotive: Khẳng định khả năng chinh phục một ngành công nghiệp khốc liệt. Giải Vàng e-Commerce: Cho thấy năng lực đổi mới trong chuyển đổi số và hành vi mua sắm mới. Giải Đồng Marketing Disruptors: Tôn vinh tinh thần tiên phong, dám thách thức lối mòn. Danh hiệu Brand & Marketer of the Year: Xác lập vị thế của VinFast như một trong những thương hiệu hiệu quả nhất châu Á.

Không giống nhiều giải thưởng chỉ tôn vinh tính sáng tạo, Effie đặc biệt chú trọng đến hiệu quả thực tế, từ chiến lược ban đầu đến kết quả đo lường cuối cùng. Do đó, chiến thắng này không chỉ là sự công nhận của ngành marketing quốc tế, mà còn là tuyên bố mạnh mẽ: thương hiệu Việt hoàn toàn có thể dẫn đầu xu thế toàn cầu.

Từ thành công chiến dịch đến biểu tượng toàn cầu mới

VF 3 không chỉ giúp VinFast phá kỷ lục doanh số, mà còn đưa thương hiệu bước vào một chương mới: trở thành case study được cả khu vực công nhận. Nếu trước đây VinFast nổi bật nhờ sản phẩm và tham vọng toàn cầu, thì lần này, chiến dịch VF 3 khẳng định rằng sáng tạo và hiệu quả trong truyền thông cũng có thể là vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ.

glo-vinfast-vf-3-5.jpg

Trong khi nhiều hãng xe truyền thống vẫn bám vào các công cụ marketing cũ kỹ, VinFast lại chọn hướng đi hiện đại - lấy khách hàng số làm trọng tâm, tận dụng triệt để nền tảng số để biến sự chú ý thành doanh thu thật. Chiến thắng của VF 3 là bằng chứng rõ ràng cho thấy thương hiệu Việt có thể làm được nhiều hơn những gì thế giới từng nghĩ.

VF 3 - Biểu tượng mới của ngành ô tô và marketing Việt Nam

Từ “66 giờ lịch sử” đến “6 giải thưởng quốc tế”, VF 3 không chỉ mở ra chương mới cho VinFast, mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành marketing Việt Nam trên bản đồ khu vực. Thành công này chứng minh rằng, để vươn ra thế giới, thương hiệu Việt không chỉ cần sản phẩm tốt, mà còn cần tư duy chiến lược, sáng tạo và hiệu quả.

Với VF 3, VinFast đã làm được điều đó – và hơn thế nữa, đã tạo ra một biểu tượng toàn cầu mới cho khát vọng Việt.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null