Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng, ô tô điện VinFast đạt 11.479 chiếc trong tháng 7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Số xe du lịch của các hãng bán ra trong tháng 7 chỉ đạt chưa tới 23.000 chiếc, giảm 3% so với tháng 6 trước đó.

Doanh số xe xăng giảm

Tháng 7 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận một bức tranh khá thú vị, tổng cộng 31.739 xe được bán ra, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Con số này giảm nhẹ 1% so với tháng trước nhưng vẫn cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái – dấu hiệu cho thấy sức mua vẫn đang duy trì tốt.

Trong đó, xe du lịch vẫn chiếm tỉ trọng lớn với 22.929 chiếc, giảm 3% so với tháng 6. Ở chiều ngược lại, xe thương mại và xe chuyên dụng có mức tăng nhẹ, đặc biệt xe chuyên dụng tăng tới 146%.

Cả xe lắp ráp trong nước (15.701 chiếc) và xe nhập khẩu nguyên chiếc (16.038 chiếc) đều tăng 9% so với tháng trước, phản ánh nguồn cung dồi dào hơn.

VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy
VinFast VF 3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy

Doanh số ô tô điện VinFast vượt các hãng

VinFast đã bàn giao 11.479 ô tô các loại đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số bán ra từ đầu năm lên 79.048 chiếc, cao hơn các hãng khác trên thị trường.

VF 3 vẫn là lựa chọn số một với 3.140 xe bán ra trong tháng, lũy kế 26.223 xe từ đầu năm. Theo sau là VF 5 với 2.552 xe và phiên bản Herio Green (hướng tới khách kinh doanh dịch vụ) đóng góp 2.128 xe. VF 6 đạt 1.902 xe, VF 7 có 795 xe và VF 8 bán ra 319 xe.

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu, nhận định: "Ba tháng liên tiếp đạt doanh số hơn 11.000 xe là minh chứng rõ ràng cho sức hút của ô tô điện VinFast và xu hướng chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam".

Cũng theo bà Trang, bước sang tháng 8, VinFast bắt đầu bàn giao dòng Limo Green và triển khai chương trình "Thu xe xăng, lên đời xe xanh" tại nhiều tỉnh, kết hợp ưu đãi đặc biệt ở Hà Nội, TP HCM và An Giang.

Theo Tin-ảnh: Nguyễn Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null