Việt Nam xếp thứ 2 trong kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với thành tích 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc, đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh xếp vị trí thứ 2 trong tổng số 89 quốc gia, vùng lãnh thổ dự kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2024.
Đoàn học sinh Việt Nam và các thầy, cô dẫn đoàn tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Đoàn học sinh Việt Nam và các thầy, cô dẫn đoàn tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Sáng 30/7, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024.

Cụ thể, cả 4 học sinh đều đoạt huy chương, gồm 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Với kết quả này, Việt Nam xếp thứ 2/89 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Ba học sinh giành Huy chương Vàng gồm Nguyễn Hữu Tiến Hưng, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Giáp Vũ Sơn Hà, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Trần Đăng Khôi, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam, thành phố Hà Nội.

Huy chương Bạc thuộc về em Đỗ Phú Quốc, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 56 được tổ chức từ ngày 21/7-30/7/2024 tại Saudi Arabia, với tổng số 327 thí sinh dự thi.

Kỳ thi bao gồm một bài thi lý thuyết và một bài thi thực hành, mỗi bài thi được thực hiện trong vòng 5 giờ. Bài thi thực hành năm nay được đánh giá có nhiều điểm mới và có tính thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy tổng hợp và thực hiện các kĩ năng thao tác một cách chính xác.

Bài thi lý thuyết đề cập tới những ứng dụng của hóa học trong công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, vật liệu tiên tiến.

Trong bảng tổng sắp huy chương so với các đội tuyển quốc gia khác, đoàn Việt Nam xếp đồng hạng hai với đoàn Hoa Kỳ và chỉ xếp sau đoàn Trung Quốc.

Thành tích năm nay của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp nối những thành tích ấn tượng tại các Kỳ thi ICHO trong 5 năm gần đây.

Với tổng số 20 lượt thí sinh dự thi từ 2020-2024, đoàn Việt Nam xuất sắc giành 20/20 huy chương, trong đó có 17 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, liên tục nằm trong top 3 nước dẫn đầu tính theo số lượng Huy chương Vàng.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

(GLO)- Ngày 16-4, tại Khách sạn Pleiku (TP. Pleiku), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”.

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

Giúp trẻ giải tỏa áp lực tâm lý

(GLO)- Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước có đến 3 triệu trẻ em đang gặp phải ít nhất 1 trong 10 chứng rối loạn tâm thần cần được quan tâm, chăm sóc. Thế nhưng phải làm gì và làm như thế nào để giúp trẻ vượt qua những vấn đề tâm lý là một câu hỏi không dễ trả lời.

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Tại cuộc họp thẩm định, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về miễn học phí đối với học sinh, trong đó bổ sung thêm các đối tượng được miễn học phí là trẻ em, học sinh mầm non dưới 5 tuổi; học sinh THPT; học sinh học văn hoá THPT tại các cơ sở giáo dục.

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Việc dạy học 2 buổi/ngày ở cấp THCS, THPT hiện nay áp dụng văn bản ban hành từ hơn 15 năm trước, trong khi đã thực hiện chương trình mới và thông tư mới về dạy thêm. Do vậy, mỗi nơi đang hiểu và thực hiện theo những cách khác nhau.