Việt Nam xếp thứ 2 trong kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với thành tích 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc, đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh xếp vị trí thứ 2 trong tổng số 89 quốc gia, vùng lãnh thổ dự kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2024.
Đoàn học sinh Việt Nam và các thầy, cô dẫn đoàn tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Đoàn học sinh Việt Nam và các thầy, cô dẫn đoàn tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Sáng 30/7, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024.

Cụ thể, cả 4 học sinh đều đoạt huy chương, gồm 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Với kết quả này, Việt Nam xếp thứ 2/89 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Ba học sinh giành Huy chương Vàng gồm Nguyễn Hữu Tiến Hưng, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Giáp Vũ Sơn Hà, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Trần Đăng Khôi, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam, thành phố Hà Nội.

Huy chương Bạc thuộc về em Đỗ Phú Quốc, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 56 được tổ chức từ ngày 21/7-30/7/2024 tại Saudi Arabia, với tổng số 327 thí sinh dự thi.

Kỳ thi bao gồm một bài thi lý thuyết và một bài thi thực hành, mỗi bài thi được thực hiện trong vòng 5 giờ. Bài thi thực hành năm nay được đánh giá có nhiều điểm mới và có tính thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy tổng hợp và thực hiện các kĩ năng thao tác một cách chính xác.

Bài thi lý thuyết đề cập tới những ứng dụng của hóa học trong công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, vật liệu tiên tiến.

Trong bảng tổng sắp huy chương so với các đội tuyển quốc gia khác, đoàn Việt Nam xếp đồng hạng hai với đoàn Hoa Kỳ và chỉ xếp sau đoàn Trung Quốc.

Thành tích năm nay của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp nối những thành tích ấn tượng tại các Kỳ thi ICHO trong 5 năm gần đây.

Với tổng số 20 lượt thí sinh dự thi từ 2020-2024, đoàn Việt Nam xuất sắc giành 20/20 huy chương, trong đó có 17 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, liên tục nằm trong top 3 nước dẫn đầu tính theo số lượng Huy chương Vàng.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null