Việt Nam giành 17 huy chương Olympic Hóa học châu Á 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại kỳ thi Olympic Hóa học châu Á AChO năm 2025, 17 học sinh Việt Nam dự thi đã xuất sắc giành được 1 giải quán quân, 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

hoc-sinh-viet-nam-tham-du-cuoc-thi-anh-nguon-tpo.jpg
Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi. Ảnh nguồn TPO

Cụ thể, học sinh đạt giải quán quân và huy chương vàng là em Nguyễn Đình Bách, Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội). 4 học sinh khác đạt huy chương vàng có 3 em đến từ Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) gồm: Phạm Trúc Vy, Dương Khôi Nguyên, Đinh Văn Bảo Lâm và 1 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP. Nam Định) là Phan Bảo Ngọc.

4 học sinh đạt huy chương bạc đến từ Trường THCS Giảng Võ 2; Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao; Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội).

Kỳ thi Olympic Hóa học châu Á AChO được tổ chức bởi Trung tâm tổ chức Olympic STEM (OCSO). Kỳ thi năm 2025 có sự tham gia của 17 nước trên thế giới như: Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Mogolia, Uzbekistan, Romania, Bangladesh... 105 thí sinh đã được lựa chọn qua các vòng thi quốc gia tham dự vòng quốc tế tại Bali, Indonesia từ ngày 9 đến 12-1.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null