Việt Nam đủ năng lực tham gia thị trường bán lẻ toàn cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 12.9, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Walmart (Mỹ) Avaneesh Gupta.

Đánh giá cao quy mô hoạt động của Walmart trên thế giới, Phó thủ tướng cho biết với thế mạnh về nguồn lao động, cơ sở hạ tầng, ổn định chính trị - xã hội, VN đã trở thành một trong những quốc gia sản xuất, xuất khẩu hàng tiêu dùng lớn trên thế giới. Các nhà sản xuất, cung cấp của VN có tiềm năng, năng lực tiếp cận toàn bộ quá trình sản xuất hàng hóa (nguyên liệu, thiết kế, sản xuất, tiếp thị…).

Đồng thời mong muốn cùng với những tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart hình thành "hệ sinh thái" đồng bộ, chia sẻ lợi ích từ chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng. Chính phủ VN đang tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn để bảo đảm an toàn, quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch trên thị trường bán lẻ.

Tập đoàn Walmart hiện có nhiều hoạt động đầu tư, kinh doanh tại VN, nhất là hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa xuất khẩu. Ông Avaneesh Gupta khẳng định, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ VN đã tạo điều kiện thuận lợi để Walmart hình thành, vận hành thông suốt các chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa xuất khẩu ra thị trường thế giới như dệt may, hàng tiêu dùng, thực phẩm.

Lãnh đạo Walmart bày tỏ mong muốn được tiếp tục hỗ trợ các nhà sản xuất, cung cấp của VN trong việc tạo dựng các vùng nguyên, vật liệu trong nước với chất lượng, giá thành phù hợp, đẩy mạnh số hóa quá trình sản xuất để nâng cao năng suất, bảo đảm điều kiện làm việc của người lao động, tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc hàng hóa… Walmart cũng muốn kết nối, thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa của VN tham gia mạng lưới thương mại điện tử của tập đoàn này với khoảng 120 triệu người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.