Danh sách các loại mì chính, hạt nêm, dầu ăn giả của công ty Famimoto

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các sản phẩm mì chính, dầu ăn, bột canh cao cấp và hạt nêm của Công ty TNHH Famimoto Việt Nam đều không đạt so với các chỉ tiêu công ty công bố.

Theo công bố của cơ quan điều tra, các loại mì chính, hạt nêm, dầu ăn giả do công ty Famimoto đóng gói bao gồm:

Đối với mì chính, sau khi mua mì chính từ Công ty TNHH Thương mại Quang Thanh (địa chỉ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), công ty Famimoto san chia, đóng gói vào bao bì nhãn hiệu thành hai loại:

- Bột ngọt Boat Brand - thương hiệu xuất xứ Singapore

- Bột ngọt Famimoto - nhãn hiệu bột ngọt hàng đầu Việt Nam, Công nghệ Nhật Bản

Đối với dầu ăn, sau khi mua nguyên liệu về, công ty Famimoto sang chiết, rót vào chai thành hai loại:

- Dầu ăn thượng hạng Boat Brand - thương hiệu xuất xứ Singapore

- Dầu thực vật Fami Gold - sản xuất từ 100% nguyên liệu nhập khẩu Singapore

Đối với bột canh, Công ty Famimoto mua nguyên liệu từ nhiều đơn vị khác nhau, sau đó phối trộn với tỷ lệ nhất định, thực hiện một số công đoạn như tạo hạt, sấy khô tạo thành hai loại:

- Bột canh cao cấp Hà Nội

- Hạt nêm Bếp Hồng Việt

michinh.jpg
Dầu ăn, mì chính và hạt nêm giả của công ty Famimoto Việt Nam. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Theo cơ quan công an, tất cả các sản phẩm trên, Công ty Famimoto Việt Nam tự công bố sản phẩm.

Theo kết quả trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định về thành phần, định lượng, định tính giá trị dinh dưỡng trong các sản phẩm mì chính, dầu ăn, bột canh cao cấp và hạt nêm nói trên do Công ty Famimoto Việt Nam đóng gói và sản xuất đều không đạt so với các chỉ tiêu công ty công bố hoặc chỉ tiêu ghi trên nhãn sản phẩm.

Trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện, tạm giữ hơn 71.000 lít dầu ăn, khoảng 40 tấn mì chính, 22 tấn hạt nêm, 9 tấn bột canh giả tại Công ty TNHH Famimoto Việt Nam (địa chỉ Khu Đồng Đồi, xã Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Kết quả điều tra bước đầu xác định, công ty này đã tiêu thụ ra thị trường 144 tấn dầu ăn; 118 tấn bột canh, 363 tấn hạt nêm giả. Ngoài ra, cơ quan công an còn làm rõ hơn 1.220 tấn mì chính có dấu hiệu vi phạm về chỉ dẫn tem mác.

Đáng chú ý, các sản phẩm hàng giả trên được Công ty Famimoto Việt Nam bán cho các bếp ăn tại các khu công nghiệp, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Theo Như Loan (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null