Xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 4-2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 37,45 tỷ USD (tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 11,66 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 25,79 tỷ USD.

xkhanghoa.jpg
Ảnh minh họa/Nguồn internet

Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 140,34 tỷ USD (tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 40,74 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 99,6 tỷ USD.

Trong 4 tháng đầu năm 2025 có 22 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (chiếm 88,1% tổng kim ngạch xuất khẩu); 7 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD (chiếm 67,1% tổng kim ngạch xuất khẩu). Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu, nhóm hàng nhiên liệu và khoáng sản đạt 1,03 tỷ USD; nhóm hàng công nghiệp chế biến đạt 123,71 tỷ USD; nhóm hàng nông-lâm sản đạt 12,39 tỷ USD; nhóm hàng thủy sản đạt 3,21 tỷ USD.

Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 4-2025 của Việt Nam đạt 36,87 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 136,55 tỷ USD (tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2024).

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null