Xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 4-2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 37,45 tỷ USD (tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 11,66 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 25,79 tỷ USD.

xkhanghoa.jpg
Ảnh minh họa/Nguồn internet

Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 140,34 tỷ USD (tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 40,74 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 99,6 tỷ USD.

Trong 4 tháng đầu năm 2025 có 22 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (chiếm 88,1% tổng kim ngạch xuất khẩu); 7 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD (chiếm 67,1% tổng kim ngạch xuất khẩu). Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu, nhóm hàng nhiên liệu và khoáng sản đạt 1,03 tỷ USD; nhóm hàng công nghiệp chế biến đạt 123,71 tỷ USD; nhóm hàng nông-lâm sản đạt 12,39 tỷ USD; nhóm hàng thủy sản đạt 3,21 tỷ USD.

Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 4-2025 của Việt Nam đạt 36,87 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 136,55 tỷ USD (tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2024).

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.