Thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) đã chấp thuận cấp phép nhập khẩu một số sản phẩm thịt và trứng gia cầm có xuất xứ từ Việt Nam vào quốc gia này.

trung.jpg
Thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Singapore (ảnh minh họa)

Cụ thể, theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, các sản phẩm được chấp thuận nhập khẩu gồm thịt gia cầm đã qua chế biến nhiệt của Công ty CPV Food Co Ltd và Công ty MeatDeli HN Company Ltd; trứng gia cầm và thịt (không bao gồm thịt bò) đóng hộp/tiệt trùng ở nhiệt độ cao và áp suất cao theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường).

Đây là kết quả mà Việt Nam đạt được sau nhiều lần các bộ, ngành, doanh nghiệp trong nước phối hợp chặt chẽ với SFA tiến hành các cuộc khảo sát, kiểm định và đánh giá nghiêm ngặt.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc được cấp phép nhập khẩu một số sản phẩm thịt và trứng gia cầm sang thị trường Singapore (quốc gia nhập khẩu tới hơn 90% thực phẩm tiêu thụ và là trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn thứ 2 thế giới) sẽ mang lại cú hích đối với kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời cũng là bước đệm để sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam mở rộng chuỗi cung ứng tới các nước khác trên thế giới.

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam đạt hơn 533 triệu USD (tăng 6,5% so với năm 2023).

Có thể bạn quan tâm

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh tại số 111 đường Lê Hồng Phong (phường Quy Nhơn) thu hút đông khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.Yến

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ

(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

null