Dầu diesel giảm giá, xăng RON 95-III tăng lên gần 20.000 đồng/lít

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ 15 giờ ngày 31-7, Liên Bộ Công thương-Tài chính điều chỉnh giá các mặt hàng xăng, dầu. Theo đó, dầu diesel giảm về ngưỡng 19.068 đồng/lít, giá xăng RON 95-III tăng lên gần 20.000 đồng/lít.

phuong-vi.jpg
Từ 15 giờ ngày 31-7, giá xăng RON 95-III tăng lên gần 20.000 đồng/lít. Ảnh: Phương Vi

Tại kỳ điều hành lần này, giá các mặt hàng xăng dầu tăng, riêng dầu diesel giảm nhẹ. Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng 122 đồng/lít so với kỳ trước, có giá mới 19.401 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 131 đồng/lít, có giá mới 19.840 đồng/lít.

Ngoài ra, giá mặt hàng dầu hỏa tăng 86 đồng/lít so với kỳ trước, lên ngưỡng 18.714 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 154 đồng/kg, lên ngưỡng 15.533 đồng/kg.

Riêng mặt hàng dầu diesel 0.05S giảm 61 đồng/lít so với kỳ trước, xuống ngưỡng 19.068 đồng/lít.

Lần này, Liên Bộ Công thương-Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng.

Trước đó, giá xăng giảm 2 lần liên tiếp. Lần gần nhất vào ngày 24-7, giá xăng E5RON92 giảm 202 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 216 đồng/lít và dầu mazut giảm 99 đồng/kg.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null