Gia Lai: 12 sản phẩm của 3 chủ thể được công nhận OCOP 4 sao đợt 1 năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp đã thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định số 371/QĐ-UBND công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm đợt 1 năm 2025.

Theo đó, 12 sản phẩm của 3 chủ thể được công nhận đạt OCOP 4 sao đợt này gồm: 30% tổ yến tươi chưng kids, 30% tổ yến tươi chưng đường phèn, 30% tổ yến tươi chưng không đường, 30% tổ yến tươi chưng long nhãn, 30% tổ yến tươi chưng hạt sen, 30% tổ yến tươi chưng nhân sâm, 30% tổ yến tươi chưng đông trùng hạ thảo, 30% tổ yến tươi chưng táo đỏ hạt chia, 30% tổ yến tươi chưng Saffron Collagen, 30% tổ yến tươi chưng tứ vị của Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên (61 Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP. Pleiku); Cà phê bột Nguyễn Hân coffee Farm của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hân (làng Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ); Bộ sản phẩm linh lăng trà của Công ty TNHH Dược thảo Lila (thôn Tân Phong, xã Tân An, huyện Đak Pơ).

1-2174.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu Trang-Giám đốc Công ty TNHH Dược thảo LiLa bên sản phẩm Linh Lăng trà. Ảnh: Ngọc Minh

Sản phẩm đạt hạng OCOP 4 sao được UBND tỉnh cấp giấy công nhận, được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “OCOP” và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm theo quy định tại Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24-2-2023 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1162/QĐVPĐP-OCOP ngày 17-9-2020 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương. Kết quả công nhận có giá trị trong thời hạn 3 năm kể từ ngày ký quyết định công nhận.

Sở Nông nghiệp và Môi trường (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP tỉnh) thực hiện công bố, công khai sản phẩm và tham mưu tổ chức việc trao giấy công nhận cho các sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao; hướng dẫn UBND các huyện Đak Pơ, Đức Cơ, TP. Pleiku và các chủ thể thực hiện việc sử dụng và in logo lên sản phẩm OCOP, thứ hạng sao lên sản phẩm được công nhận theo quy định; phối hợp thực hiện việc kiểm tra định kỳ sản phẩm hàng năm; đề xuất xử lý nếu các chủ thể vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu logo OCOP và các quy định khác của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null