6 tháng đầu năm 2025

Gia Lai có tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 33.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Sở Công thương Gia Lai, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 6 ước đạt gần 5.680 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt hơn 33.000 tỷ đồng (đạt 49,8% kế hoạch và tăng 12,69% so với cùng kỳ). 

Đây là mức tăng trưởng rất đáng ghi nhận trong bối cảnh sức tiêu dùng cả nước vẫn đang chịu nhiều áp lực.

cac-nhom-hang-luong-thuc-thuc-pham-do-gia-dung-hang-may-mac-tiep-tuc-ghi-nhan-muc-tieu-thu-kha-quan-anh-vu-thao.jpg
Các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc tiếp tục ghi nhận mức tiêu thụ khả quan. Ảnh: Vũ Thảo

Trong đó, tổng mức bán bán lẻ hàng hóa chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt hơn 25.000 tỷ đồng, cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân tiếp tục duy trì ổn định. Đặc biệt, các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc tiếp tục ghi nhận mức tiêu thụ khả quan, nhờ sức mua nội địa được giữ vững.

Doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt gần 8.000 tỷ đồng, với các nhóm ngành lưu trú, ăn uống và du lịch nội địa tăng trưởng tốt nhờ vào hiệu ứng mùa du lịch hè và các sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null