Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các sản phẩm OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 170/UBND-NNMT về việc nâng cao chất lượng, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các sản phẩm OCOP.

cua-hang-ban-san-pham-ocop-tai-khu-du-lich-bien-ho-tp-pleiku-anh-vt.jpg
Các sản phẩm OCOP của tỉnh được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng đặc sản.
Ảnh Vũ Thảo

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương rà soát, tham mưu UBND tỉnh kiện toàn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đảm bảo đúng quy định. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiêu chuẩn về vùng nguyên liệu, điều kiện sản xuất, chứng nhận an toàn thực phẩm, bao bì, nhãn mác, mã số, mã vạch, sở hữu trí tuệ, môi trường... đối với các sản phẩm OCOP khi được công nhận. Hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao năng lực, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giao Sở Công thương, Sở Y tế tăng cường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP. Xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, gắn nhãn sai quy định hoặc không đảm bảo chất lượng.

UBND tỉnh giao các xã, phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các chủ thể OCOP về đảm bảo chất lượng sản phẩm gắn với vùng nguyên liệu, môi trường và an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc kinh doanh, phân phối sản phẩm OCOP trên địa bàn. Kiên quyết thu hồi các sản phẩm OCOP không đạt chất lượng, vi phạm quy định và thông báo rộng rãi đến người tiêu dùng, các kênh phân phối. Chủ động tiếp nhận, xử lý phản ánh từ người dân, báo chí, cộng đồng… liên quan đến sản phẩm OCOP và báo cấp có thẩm quyền khi vượt quá thẩm quyền xử lý. Chú trọng kiện toàn đội ngũ cán bộ để tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null