Nghệ An: Ngăn chặn hơn nửa tấn mì chính giả trước khi đưa ra thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng chức năng phát hiện tại một hộ kinh doanh ở chợ Vinh gần 200 gói bột ngọt loại 1kg có dấu hiệu giả mạo thương hiệu MIWON và AJINOMOTO cùng 350kg bột ngọt đóng bao không nhãn mác.

nghean.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra số mì chính có dấu hiệu giả mạo, không rõ nguồn gốc tại một hộ kinh doanh ở chợ Vinh. Ảnh: Báo Hà Tính

Ngày 1/5, ông Nguyễn Văn Hường, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, lực lượng này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện một hộ kinh doanh tại chợ Vinh (phường Vinh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) buôn bán trên 500kg mì chính không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra quầy hàng của hộ kinh doanh Đinh Thị H., tại khu vực Tây chợ Vinh.

Tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện 174 gói bột ngọt loại 1kg mang nhãn hiệu MIWON và AJINOMOTO có dấu hiệu giả mạo. Bên cạnh đó, còn có 350kg bột ngọt được đóng bao, không rõ nhãn mác, nguồn gốc.

Toàn bộ số hàng trên đã bị tạm giữ để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cũng đã phát hiện và xử phạt hai cơ sở kinh doanh gần 1 tấn giò me và thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường trên địa bàn, đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển lành mạnh.

Theo Trịnh Duy Hưng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null