Chiều 24-4, xăng RON 95-III tăng gần 800 đồng/lít

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 24-4, Liên bộ Công thương-Tài chính thực hiện kỳ điều hành giá xăng dầu định kỳ. Theo đó, giá xăng dầu quay đầu tăng trở lại, xăng RON 95-III tăng gần 800 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 740 đồng/lít, có giá 19.238 đồng/lít; xăng RON 95-III tăng 782 đồng/lít, có giá 19.638 đồng/lít.

z6537365300670-9902a4587626a30c20203107f806736f.jpg
Giá xăng dầu chiều 24-4 đồng loạt tăng trở lại. Ảnh: P.V

Đối với mặt hàng dầu, dầu diesel 0.05S tăng 487 đồng/lít, có giá 17.524 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 531 đồng/lít, có giá 17.715 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 564 đồng/lít, có giá 16.524 đồng/kg.

Kỳ điều hành này, Liên bộ Công thương-Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng, dầu.

Cũng theo Bộ Công thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 17/4/2025-23/4/2025) chịu ảnh hưởng của các yếu tố chủ yếu như: EIA đưa ra thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tăng, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm; Mỹ thay đổi các mức thuế đối với hàng hóa của các đối tác thương mại; sản lượng dầu của OPEC+ dự kiến tăng trong thời gian tới; xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua biến động lên xuống tùy vào mặt hàng nhưng xu hướng chung là tăng.

Có thể bạn quan tâm

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh tại số 111 đường Lê Hồng Phong (phường Quy Nhơn) thu hút đông khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.Yến

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ

(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

null