Từ năm 2025 sẽ thay đổi cách thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến lộ trình thay đổi kỳ thi tốt nghiệp THPT trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ thông báo sớm về công tác thi với chương trình phổ thông mới.

Nói thêm về điều này, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT - cho biết năm 2025, khi học sinh lớp 12 học chương trình phổ thông mới sẽ có phương thức thi mới. "Chúng tôi sẽ tổ chức kỳ thi để làm sao ngày càng tinh gọn hơn và bảo đảm được mục tiêu kỳ thi" - ông Thành cho hay.

 

Lực lượng Công an TP Cần Thơ vận chuyển đề thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: CA LINH
Lực lượng Công an TP Cần Thơ vận chuyển đề thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: CA LINH



Việc triển khai chương trình và sách giáo khoa mới ở bậc THPT đang được trông đợi sẽ làm thay đổi việc kiểm tra đánh giá nói chung và ở kỳ thi tốt nghiệp THPT nói riêng, đặc biệt đối với môn ngữ văn. Theo ông Nguyễn Xuân Thành, với quy định một chương trình nhiều bộ SGK, ngữ liệu của đề thi sẽ không còn nằm cụ thể trong bất cứ một quyển sách giáo khoa nào nữa.
 

Theo Y.Anh (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.