Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn hướng đến mục tiêu đánh giá 7/7 nghề trọng điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(BĐ) - Chiều 7.12, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn phối hợp với Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực (thuộc Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam) tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 chương trình đào tạo nghề Hàn và nghề Công nghệ ô tô.

Đợt khảo sát diễn ra từ ngày 28.11 đến ngày 7.12. Ông Nguyễn Duy Dũng - Trưởng Đoàn đánh giá ngoài, nhận định: Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn là 1 trong những trường đầu tiên đánh giá tất cả các nghề trọng điểm của nhà trường. Đặc biệt, trong năm 2024 trường, đã đánh giá 4 nghề trọng điểm gồm: Điện tử Công nghiệp, Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm), Công nghệ ô tô và Hàn. Điều này cho thấy sự quyết tâm của lãnh đạo nhà trường với mục tiêu đánh giá 7/7 nghề trọng điểm để hướng tới đạt chuẩn trường chất lượng cao.

Ông Nguyễn Duy Dũng, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài và ông Đặng Văn Phụng, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, ký biên bản về đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 chương trình đào tạo nghề Hàn và nghề Công nghệ ô tô. Ảnh: N.M.

Ông Nguyễn Duy Dũng, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài và ông Đặng Văn Phụng, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, ký biên bản về đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 chương trình đào tạo nghề Hàn và nghề Công nghệ ô tô. Ảnh: N.M.

Theo Đoàn đánh giá ngoài, những điểm mạnh đáng chú ý của nhà trường qua công tác kiểm định 4 chương trình đào tạo nghề trọng điểm trong năm 2024 là: Đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn, có tâm với nghề; trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; cơ sở vật chất khang trang; nhà trường đã vận hành Hệ thống đảm bảo chất lượng, ứng dụng văn bản số trong điều hành nên tiết kiệm, hiệu quả, khoa học; có bề dày lịch sử về truyền thống đào tạo nghề nên được người học lựa chọn, công tác tuyển sinh đảm bảo, hiệu quả…

Những nhận định, khuyến nghị của Đoàn đánh giá giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa, đặc biệt là đối với các nghề trọng điểm. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện công tác kiểm định chương trình đào tạo đối với các nghề khác. Trước mắt, trong năm 2025, trường sẽ thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

NGUYỄN MUỘI

Có thể bạn quan tâm

Thầy Lê Văn Bình hướng dẫn em đã biết chữ học tiếng Anh tại lớp học tình thương ở làng Khôi.

Lớp học tình thương ở làng Khôi

(GLO)- Giữa vùng đất còn nhiều khó khăn của xã Ia Pia (tỉnh Gia Lai), 1 lớp học nhỏ nhưng ấm áp đã được thắp lên bởi tình yêu thương và kiên trì của thầy Lê Văn Bình. Lớp học xóa mù chữ ở làng Khôi ra đời với mục tiêu mang lại cơ hội được học, được biết chữ cho những đứa trẻ và cả người lớn.

Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng môi trường học tập đề cao tình yêu thương. Ảnh: T.D

“Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” ở ngôi trường vùng biên Gia Lai

(GLO)- Tại Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai), hành trình “Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” bắt đầu khi người hiệu trưởng chọn cách trao quyền và khơi dậy sáng tạo trong mỗi giáo viên. Những góc lớp đơn sơ đã được thay bằng không gian học tập sinh động, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

null