Triển khai mô hình điểm “Thư viện thân thiện” tại Trường Tiểu học Kim Đồng huyện Chư Pưh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-2, Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đã khai trương mô hình “Thư viện thân thiện”. Đây là 1 trong 10 trường trên địa bàn tỉnh được chọn thực hiện mô hình điểm “Thư viện thân thiện” trong năm 2024 do tổ chức Room to Read tài trợ.

Tham gia chương trình, Trường được tổ chức Room to Read cung cấp 1.700 cuốn sách, vật phẩm giáo dục, quản lý và hoạt động thư viện. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa đối với một trường tiểu học ở vùng khó với hơn 80% là học sinh dân tộc thiểu số.

Các em học sinh tham gia đọc sách tại Thư viện thân thiện. Ảnh: Hà Đức Thành

Các em học sinh tham gia đọc sách tại Thư viện thân thiện. Ảnh: Hà Đức Thành

Mô hình “Thư viện thân thiện” có mục tiêu giúp học sinh phát triển thói quen đọc, cùng với việc phát triển kỹ năng đọc để trở thành người đọc độc lập. “Thư viện thân thiện” do tổ chức Room to Read hỗ trợ được bày trí đẹp, không gian học tập mở, thoáng đãng, đầy màu sắc tuổi thơ, thu hút các em đến đọc sách và sáng tạo. Bên cạnh đó, “Thư viện thân thiện” tạo cơ hội cho các em được tiếp cận nhiều thông tin, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực tham gia các hoạt động của thư viện, giúp các em cởi mở và sáng tạo hơn trong học tập”.

Theo đó, Thư viện được sắp xếp thân thiện để học sinh tiếp cận sách dễ dàng, sách được phân loại theo trình độ đọc của từng lứa tuổi, dán mã màu và đưa lên kệ có màu tương ứng; tổ chức tiết đọc tại Thư viện hàng tuần cho học sinh và học sinh được khuyến khích mượn sách về nhà; tổ chức ngày hội đọc sách cho giáo viên, học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.