Trị giá hàng hóa bán ra những ngày trước Tết đạt khoảng 85% so với kế hoạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Sở Công thương Gia Lai, tổng trị giá hàng hóa đã bán ra những ngày trước Tết đạt khoảng 85% so với kế hoạch dự trữ, tương ứng với số tiền khoảng 9.180 tỷ đồng.
Trái cây là mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong 3 ngày trước Tết. Ảnh: Vũ Thảo

Trái cây là mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong 3 ngày trước Tết. Ảnh: Vũ Thảo

Trong đó, Siêu thị Co.opmart dự trữ nguồn hàng trị giá hơn 110 tỷ đồng, bán ra khoảng 85 tỷ đồng (bình quân mỗi ngày khoảng 2,5 tỷ đồng); Siêu thị Winmart Pleiku dự trữ nguồn hàng trị giá 26 tỷ đồng, bán ra khoảng 16 tỷ đồng (bình quân mỗi ngày khoảng 600-800 triệu đồng); Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai dự trữ nguồn hàng 80 tỷ đồng, bán ra khoảng 73,5 tỷ đồng (bình quân mỗi ngày khoảng 2,8 tỷ đồng); Công ty Cổ phần Thương mại Nam Gia Lai dự trữ nguồn hàng trị giá 13,5 tỷ, hàng bán ra 14,7 tỷ đồng...

Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; không có hiện tượng mất cân đối cung cầu, khan hàng, sốt giá xảy ra. Các doanh nghiệp chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ Tết chủ yếu là hàng Việt Nam với tỷ trọng đến 90% trong tổng số cơ cấu hàng hóa, chất lượng tốt không thua kém với hàng ngoại nhập, giá cả phù hợp với tài chính của người tiêu dùng. Tuy nhiên, năm nay người tiêu dùng tiết kiệm trong chi tiêu nên sức mua trên thị trường không tăng đột biến.

Tình hình giá cả cơ bản ổn định, một số mặt hàng thiết yếu phục vụ cho những ngày Tết tăng nhưng không đáng kể, như: thịt bò giá từ 260-280 ngàn đồng/kg (tăng 15%), thịt heo giá khoảng 120-150 ngàn đồng/kg, thịt gà giá từ 90-150 ngàn đồng/kg (tăng khoảng 10%); cá thu giá từ 220-300 ngàn/kg (tăng 10%); rau củ quả tăng 9-12%; bia 333 giá 245-250 ngàn đồng/thùng (tăng khoảng 9,8% so với cùng kỳ năm trước); bia Tiger lon giá 368 ngàn đồng/thùng (tăng khoảng 9%); bia Heneken lon giá dao động từ 445-550 ngàn đồng/thùng tùy theo loại (tăng khoảng 8,8%); các loại rượu nội địa không tăng giá; các loại bánh, kẹo tăng từ 8-14%...

Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ảnh: Vũ Thảo

Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ảnh: Vũ Thảo

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu đảm bảo nhu cầu trong dịp Tết. Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tổ chức thay ca bán hàng, quy định thời gian phục vụ từ 5 giờ đến 21 giờ; các cửa hàng Công ty Cổ phần Xăng dầu Phú Yên chi nhánh Gia Lai và Công ty PV Oil miền Trung chi nhánh Gia Lai bố trí nhân viên bán hàng phục vụ từ 5 giờ đến 21 giờ 30 phút hàng ngày; một số cửa hàng trên tuyến quốc lộ bán hàng 24/24 giờ hàng ngày.

Về tình hình cung cấp điện, Công ty Điện lực Gia Lai đã xây dựng kế hoạch cung ứng điện các tháng 1, tháng 2 và Tết Nguyên đán Quý Mão. Theo đó, đã tổ chức kiểm tra nguồn, lưới điện, hành lang tuyến đường dây, xử lý các vị trí xung yếu có khả năng gây sự cố, phân công lãnh đạo, nhân viên trực để xử lý sự cố trong các ngày Tết, các sự kiện và địa điểm quan trọng khác, nhất là quan tâm chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý ngay các vị trí xung yếu. Các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ kết nối với lưới điện trung áp của Công ty Điện lực Gia Lai triển khai kiểm tra bảo dưỡng hồ, đập, các tổ máy, đảm bảo vận hành an toàn liên tục, sẵn sàng huy động công suất theo đúng biểu đồ phát được phê duyệt cũng như huy động tối đa công suất theo yêu cầu của Công ty Điện lực Gia Lai, không để xảy ra sự cố về điện trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, kiểm tra việc thực hiện quy chế về nhãn hàng hóa đối với các mặt hàng thiết yếu đóng gói.

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.