Trị giá hàng hóa bán ra những ngày trước Tết đạt khoảng 85% so với kế hoạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Sở Công thương Gia Lai, tổng trị giá hàng hóa đã bán ra những ngày trước Tết đạt khoảng 85% so với kế hoạch dự trữ, tương ứng với số tiền khoảng 9.180 tỷ đồng.
Trái cây là mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong 3 ngày trước Tết. Ảnh: Vũ Thảo

Trái cây là mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong 3 ngày trước Tết. Ảnh: Vũ Thảo

Trong đó, Siêu thị Co.opmart dự trữ nguồn hàng trị giá hơn 110 tỷ đồng, bán ra khoảng 85 tỷ đồng (bình quân mỗi ngày khoảng 2,5 tỷ đồng); Siêu thị Winmart Pleiku dự trữ nguồn hàng trị giá 26 tỷ đồng, bán ra khoảng 16 tỷ đồng (bình quân mỗi ngày khoảng 600-800 triệu đồng); Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai dự trữ nguồn hàng 80 tỷ đồng, bán ra khoảng 73,5 tỷ đồng (bình quân mỗi ngày khoảng 2,8 tỷ đồng); Công ty Cổ phần Thương mại Nam Gia Lai dự trữ nguồn hàng trị giá 13,5 tỷ, hàng bán ra 14,7 tỷ đồng...

Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; không có hiện tượng mất cân đối cung cầu, khan hàng, sốt giá xảy ra. Các doanh nghiệp chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ Tết chủ yếu là hàng Việt Nam với tỷ trọng đến 90% trong tổng số cơ cấu hàng hóa, chất lượng tốt không thua kém với hàng ngoại nhập, giá cả phù hợp với tài chính của người tiêu dùng. Tuy nhiên, năm nay người tiêu dùng tiết kiệm trong chi tiêu nên sức mua trên thị trường không tăng đột biến.

Tình hình giá cả cơ bản ổn định, một số mặt hàng thiết yếu phục vụ cho những ngày Tết tăng nhưng không đáng kể, như: thịt bò giá từ 260-280 ngàn đồng/kg (tăng 15%), thịt heo giá khoảng 120-150 ngàn đồng/kg, thịt gà giá từ 90-150 ngàn đồng/kg (tăng khoảng 10%); cá thu giá từ 220-300 ngàn/kg (tăng 10%); rau củ quả tăng 9-12%; bia 333 giá 245-250 ngàn đồng/thùng (tăng khoảng 9,8% so với cùng kỳ năm trước); bia Tiger lon giá 368 ngàn đồng/thùng (tăng khoảng 9%); bia Heneken lon giá dao động từ 445-550 ngàn đồng/thùng tùy theo loại (tăng khoảng 8,8%); các loại rượu nội địa không tăng giá; các loại bánh, kẹo tăng từ 8-14%...

Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ảnh: Vũ Thảo

Hàng hóa phục vụ Tết năm nay đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ảnh: Vũ Thảo

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu đảm bảo nhu cầu trong dịp Tết. Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tổ chức thay ca bán hàng, quy định thời gian phục vụ từ 5 giờ đến 21 giờ; các cửa hàng Công ty Cổ phần Xăng dầu Phú Yên chi nhánh Gia Lai và Công ty PV Oil miền Trung chi nhánh Gia Lai bố trí nhân viên bán hàng phục vụ từ 5 giờ đến 21 giờ 30 phút hàng ngày; một số cửa hàng trên tuyến quốc lộ bán hàng 24/24 giờ hàng ngày.

Về tình hình cung cấp điện, Công ty Điện lực Gia Lai đã xây dựng kế hoạch cung ứng điện các tháng 1, tháng 2 và Tết Nguyên đán Quý Mão. Theo đó, đã tổ chức kiểm tra nguồn, lưới điện, hành lang tuyến đường dây, xử lý các vị trí xung yếu có khả năng gây sự cố, phân công lãnh đạo, nhân viên trực để xử lý sự cố trong các ngày Tết, các sự kiện và địa điểm quan trọng khác, nhất là quan tâm chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý ngay các vị trí xung yếu. Các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ kết nối với lưới điện trung áp của Công ty Điện lực Gia Lai triển khai kiểm tra bảo dưỡng hồ, đập, các tổ máy, đảm bảo vận hành an toàn liên tục, sẵn sàng huy động công suất theo đúng biểu đồ phát được phê duyệt cũng như huy động tối đa công suất theo yêu cầu của Công ty Điện lực Gia Lai, không để xảy ra sự cố về điện trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, kiểm tra việc thực hiện quy chế về nhãn hàng hóa đối với các mặt hàng thiết yếu đóng gói.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

null