Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
(GLO)- Thời gian gần đây, một số trào lưu xa lạ, thậm chí là quái đản trên mạng xã hội đã tác động đến một bộ phận giới trẻ khiến không ít người lo ngại về khả năng vận hành “bộ lọc văn hóa” của mỗi cá nhân.
Theo dữ liệu của Google Trends, từ khóa về cụm từ "Cơm nước gì chưa người đẹp" bắt đầu tăng vọt từ ngày 10/2. Bắt nguồn từ TikTok, cơn bão "Cơm nước gì chưa người đẹp" tràn sang Facebook, Threads với hàng nghìn bài đăng sử dụng cụm từ.
Trước những thông tin giá đỗ trên thị trường bị "ngâm tẩm" chất cấm gây hại cho sức khỏe, trào lưu tự làm giá đỗ tại nhà bất ngờ hot trở lại. Trong các hội nhóm làm giá đỗ, chị em "rần rần" chia sẻ cách làm giá đỗ "ngon - bổ - rẻ" tại nhà, thu hút hàng nghìn lượt tương tác trong thời gian ngắn.
“Đu trend” dường như đã trở thành thú vui phổ biến của người trẻ ngày nay. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng này, song giới trẻ vẫn đưa ra những lý giải hợp lý cho sở thích của mình. Theo các chuyên gia, bản thân trend không xấu, cách “đu trend” mới là điều đáng quan tâm.
Muốn trải nghiệm cảm giác đến gần với idol, nhìn thấy thần tượng bằng xương bằng thịt hay hòa mình vào không khí cuồng nhiệt... là những lý do chính khiến giới trẻ sẵn sàng chi tiền để tham gia thưởng thức các đêm concert, sự kiện âm nhạc trực tiếp có những ca sĩ nổi tiếng mà mình hâm mộ.
(GLO)- Những tháng cuối năm 2024, “hộp mù” Baby Three là từ khoá hot nhất trên mạng xã hội. Giới trẻ Gia Lai cũng không nằm ngoài xu hướng khi ngày càng có nhiều người hưởng ứng trào lưu và nhiều điểm bán sẵn sản phẩm “mọc lên” trên khắp Phố núi.
Để giúp thế hệ gen Z tránh bị lạc trong những mê cung trên mạng xã hội, các chuyên gia về truyền thông xã hội, tâm lý học đã đưa ra những khuyến nghị giúp nâng cao khả năng quản trị cảm xúc và “chậm lại” đi tìm những giá trị thông tuệ, góp phần xây dựng một xã hội vững bản sắc.
Những ngày qua, xu hướng chụp hình check-in những nơi đã từng đặt chân đến thông qua kính ngắm máy ảnh (viewfinder) nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là các bạn mê nhiếp ảnh và thích khám phá du lịch.
Hiện tại, nhiều bạn trẻ đang "đua" nhau thực hiện trào lưu trang điểm theo phong cách những năm 2000 (hay còn gọi là phong cách Y2K). Một số người quay clip về nội dung này rồi đăng lên mạng xã hội, thu hút từ hàng ngàn đến triệu lượt xem.
Những ngày vừa qua, mạng xã hội phát sốt với trào lưu ngược thời gian quay về thập niên 1930. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện trào lưu này với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng sự hỗ trợ của AI.
Không ít người trẻ (nhất là học sinh) có niềm tin chắc cú rằng chỉ cần nuôi búp bê kumanthong là sẽ “cầu được ước thấy“ mọi điều. Để rồi từ đây trào lưu nuôi búp bê kumanthong nở rộ và ngày càng lan rộng.
Giới trẻ luôn nhạy bén trong việc hưởng ứng và tạo ra các trào lưu, cũng như dễ thích nghi với môi trường hiện đại, năng động. Có lẽ sẽ rất khó để hướng người trẻ đến việc suy ngẫm và thay đổi những điều quen thuộc đã thành thói quen.
“Ngày mai ba mẹ anh ngoài quê vào thăm, em dọn đồ qua bạn ở tạm chừng 2-3 ngày nhé. Ba mẹ thấy 2 đứa sống chung cùng nhà trọ kiểu gì cũng không bằng lòng, rồi nghĩ sai về em“, Q. nói với L. và cô đồng ý. Bởi L. hiểu rất rõ, dù bây giờ nhiều người đã nghĩ thoáng về sống thử, nhưng việc giữ gìn hình ảnh với ba mẹ người yêu trước khi cưới vẫn rất quan trọng.
(GLO)- Lưu giữ khoảnh khắc của con trong những ngày mới chào đời là trào lưu đang được nhiều phụ huynh quan tâm. Dù vậy, xu hướng chụp hình nghệ thuật trẻ sơ sinh (newborn) vẫn còn khá mới mẻ tại Gia Lai và không phải tay máy nào cũng sẵn sàng thử sức.
Xuất phát từ giới con nhà giàu ở Nga, trào lưu Falling Stars 2018 (chụp hình tạo dáng “ngã sấp mặt“) hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt và được giới trẻ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tích cực hưởng ứng.
(GLO)- Là một trong những lễ hội truyền thống, phổ biến trên thế giới được tổ chức vào đêm 31-10 hàng năm, lễ hội Halloween đã không còn xa lạ đối với người dân Phố núi và được người dân thích thú đón nhận.
(GLO)- Khi phong trào học tiếng Anh ở Gia Lai bắt đầu bão hòa thì cũng là lúc các ngoại ngữ khác như: Nhật, Hàn, Trung được nhiều người chú ý đến. Dù vẫn chưa rầm rộ, song tùy theo nhu cầu, ngày càng nhiều người trẻ ở Phố núi tìm học ngoại ngữ mới bằng nhiều cách khác nhau.