
Điệu nhảy yêu nước trở thành trào lưu trên mạng xã hội dịp 30/4
"Trend nhảy yêu nước" đang gây bão trên TikTok và Facebook với rất nhiều video đạt hàng triệu view, hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ trong thời gian ngắn.
"Trend nhảy yêu nước" đang gây bão trên TikTok và Facebook với rất nhiều video đạt hàng triệu view, hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ trong thời gian ngắn.
Xu hướng "hóng drama" (theo dõi, bàn luận về các vụ bê bối, tranh cãi, tiêu cực trên mạng xã hội) ngày càng phổ biến. Những nội dung thiếu kiểm chứng, không học thuật, không giáo dục, không định hướng đã và đang "hớp hồn" người trẻ.
Tính năng biến ảnh cá nhân thành mô hình đồ chơi bằng ChatGPT đang gây sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo cẩn thận trọng khi tải ảnh lên chatbot, vì chúng có thể trở thành dữ liệu huấn luyện AI.
Bên cạnh số đông bạn trẻ đổ nhiều tâm sức để đu trend, cũng có những người chủ động bỏ lỡ xu hướng. Họ tìm thấy sự bình yên trong việc tập trung vào mục tiêu và sở thích cá nhân mà không bị xao động trước những trào lưu sớm nở tối tàn trên mạng xã hội.
Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
(GLO)- Thời gian gần đây, một số trào lưu xa lạ, thậm chí là quái đản trên mạng xã hội đã tác động đến một bộ phận giới trẻ khiến không ít người lo ngại về khả năng vận hành “bộ lọc văn hóa” của mỗi cá nhân.
Theo dữ liệu của Google Trends, từ khóa về cụm từ "Cơm nước gì chưa người đẹp" bắt đầu tăng vọt từ ngày 10/2. Bắt nguồn từ TikTok, cơn bão "Cơm nước gì chưa người đẹp" tràn sang Facebook, Threads với hàng nghìn bài đăng sử dụng cụm từ.
Cụm từ "thắng đời 1 – 0", "thắng đời 2 – 0" xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội suốt thời gian qua. Nhưng "thắng đời 1 – 0" có nghĩa là gì?
Trước những thông tin giá đỗ trên thị trường bị "ngâm tẩm" chất cấm gây hại cho sức khỏe, trào lưu tự làm giá đỗ tại nhà bất ngờ hot trở lại. Trong các hội nhóm làm giá đỗ, chị em "rần rần" chia sẻ cách làm giá đỗ "ngon - bổ - rẻ" tại nhà, thu hút hàng nghìn lượt tương tác trong thời gian ngắn.
Để giúp thế hệ gen Z tránh bị lạc trong những mê cung trên mạng xã hội, các chuyên gia về truyền thông xã hội, tâm lý học đã đưa ra những khuyến nghị giúp nâng cao khả năng quản trị cảm xúc và “chậm lại” đi tìm những giá trị thông tuệ, góp phần xây dựng một xã hội vững bản sắc.
Gen Z thích sử dụng tiếng lóng trong các cuộc trò chuyện vì nó giúp họ xây dựng bản sắc cá nhân và cảm giác thuộc về một nhóm cộng đồng. Việc sử dụng tiếng lóng không chỉ thể hiện phong cách riêng mà còn là cách họ kết nối với bạn bè và văn hóa trực tuyến.
Trend "xé túi mù" đang thu hút lượng lớn người tham gia trên mạng xã hội và các nền tảng bán hàng online.
(GLO)- Thời nay, việc chụp lại phong cảnh, hành trình của mình trở thành thói quen không thể thiếu trong giới trẻ. Tuy nhiên, ngoài những công cụ phổ biến như điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số, nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn ghi lại những câu chuyện cuộc sống qua những thước ảnh film.
Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | 500 | |
Lâm Đồng | 600 | |
Gia Lai | 500 | |
Đắk Nông | 500 | |
Giá tiêu | 155,000 | 0 |
USD/VND | 25,770 | 20 |
Theo: | giacaphe.com |