Xu hướng "hóng drama" (theo dõi, bàn luận về các vụ bê bối, tranh cãi, tiêu cực trên mạng xã hội) ngày càng phổ biến. Những nội dung thiếu kiểm chứng, không học thuật, không giáo dục, không định hướng đã và đang "hớp hồn" người trẻ.
Tính năng biến ảnh cá nhân thành mô hình đồ chơi bằng ChatGPT đang gây sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo cẩn thận trọng khi tải ảnh lên chatbot, vì chúng có thể trở thành dữ liệu huấn luyện AI.
Bên cạnh số đông bạn trẻ đổ nhiều tâm sức để đu trend, cũng có những người chủ động bỏ lỡ xu hướng. Họ tìm thấy sự bình yên trong việc tập trung vào mục tiêu và sở thích cá nhân mà không bị xao động trước những trào lưu sớm nở tối tàn trên mạng xã hội.
Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp.
(GLO)- Thời gian gần đây, một số trào lưu xa lạ, thậm chí là quái đản trên mạng xã hội đã tác động đến một bộ phận giới trẻ khiến không ít người lo ngại về khả năng vận hành “bộ lọc văn hóa” của mỗi cá nhân.
Theo dữ liệu của Google Trends, từ khóa về cụm từ "Cơm nước gì chưa người đẹp" bắt đầu tăng vọt từ ngày 10/2. Bắt nguồn từ TikTok, cơn bão "Cơm nước gì chưa người đẹp" tràn sang Facebook, Threads với hàng nghìn bài đăng sử dụng cụm từ.
Trước những thông tin giá đỗ trên thị trường bị "ngâm tẩm" chất cấm gây hại cho sức khỏe, trào lưu tự làm giá đỗ tại nhà bất ngờ hot trở lại. Trong các hội nhóm làm giá đỗ, chị em "rần rần" chia sẻ cách làm giá đỗ "ngon - bổ - rẻ" tại nhà, thu hút hàng nghìn lượt tương tác trong thời gian ngắn.
“Đu trend” dường như đã trở thành thú vui phổ biến của người trẻ ngày nay. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng này, song giới trẻ vẫn đưa ra những lý giải hợp lý cho sở thích của mình. Theo các chuyên gia, bản thân trend không xấu, cách “đu trend” mới là điều đáng quan tâm.
Gen Z thích sử dụng tiếng lóng trong các cuộc trò chuyện vì nó giúp họ xây dựng bản sắc cá nhân và cảm giác thuộc về một nhóm cộng đồng. Việc sử dụng tiếng lóng không chỉ thể hiện phong cách riêng mà còn là cách họ kết nối với bạn bè và văn hóa trực tuyến.
(GLO)- Thời nay, việc chụp lại phong cảnh, hành trình của mình trở thành thói quen không thể thiếu trong giới trẻ. Tuy nhiên, ngoài những công cụ phổ biến như điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số, nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn ghi lại những câu chuyện cuộc sống qua những thước ảnh film.
Những ngày qua, xu hướng chụp hình check-in những nơi đã từng đặt chân đến thông qua kính ngắm máy ảnh (viewfinder) nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là các bạn mê nhiếp ảnh và thích khám phá du lịch.
Hiện tại, nhiều bạn trẻ đang "đua" nhau thực hiện trào lưu trang điểm theo phong cách những năm 2000 (hay còn gọi là phong cách Y2K). Một số người quay clip về nội dung này rồi đăng lên mạng xã hội, thu hút từ hàng ngàn đến triệu lượt xem.
Những ngày vừa qua, mạng xã hội phát sốt với trào lưu ngược thời gian quay về thập niên 1930. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện trào lưu này với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng sự hỗ trợ của AI.
Không ít người trẻ (nhất là học sinh) có niềm tin chắc cú rằng chỉ cần nuôi búp bê kumanthong là sẽ “cầu được ước thấy“ mọi điều. Để rồi từ đây trào lưu nuôi búp bê kumanthong nở rộ và ngày càng lan rộng.
(GLO)- Nhằm hạn chế những tác động xấu từ việc thải túi ni lông ra môi trường, những ngày qua, các siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở một số thành phố lớn đã sử dụng lá chuối để gói hàng. Tại Gia Lai có một cửa hàng thực phẩm sạch tiên phong hưởng ứng trào lưu này.
(GLO)- Hoa hồng luôn có sức hút vừa dịu dàng kiêu sa, vừa mãnh liệt khó cưỡng. Đây cũng là một trong những nguyên cớ khiến cho trào lưu chơi hoa hồng ngoại nhập trên địa bàn TP. Pleiku rộ khắp với số lượng người đam mê, yêu thích loại hoa này ngày một tăng.
Xuất phát từ giới con nhà giàu ở Nga, trào lưu Falling Stars 2018 (chụp hình tạo dáng “ngã sấp mặt“) hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt và được giới trẻ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tích cực hưởng ứng.
(GLO)- Là một trong những lễ hội truyền thống, phổ biến trên thế giới được tổ chức vào đêm 31-10 hàng năm, lễ hội Halloween đã không còn xa lạ đối với người dân Phố núi và được người dân thích thú đón nhận.