

Sự bùng nổ của nền kinh tế sáng tạo và các nền tảng video ngắn đang tạo ra "cơn khát" nhân lực trong ngành motion graphics (thiết kế chuyển động) . Gen Z – thế hệ luôn khao khát công việc sáng tạo, lương cao đang dần xem motion graphics là “lối đi chuẩn” để bước vào thị trường lao động toàn cầu.
(GLO)- Những năm gần đây, dòng nhạc Indie nổi bật bởi tính độc lập và tự do sáng tạo đã nhận được sự yêu thích của thế hệ gen Z. Không chỉ là hình thức giải trí, Indie đang phản ánh cá tính, cảm xúc và phương thức kết nối trong giới trẻ.
Tội phạm mạng đang ngày càng đẩy mạnh các mánh khóe lừa đảo, lợi dụng sự yêu thích của Gen Z đối với anime - từ Naruto đến Attack on Titan (Đại Chiến Titan) - và các nội dung giải trí phổ biến khác.
Nhiều lần nghe mẹ nói về những điều chưa trọn vẹn trong đám cưới 27 năm trước, hai chị em Phương Thảo và Mai Chi quyết định tổ chức cưới lần nữa cho song thân.
Thạch Trang, cô gái có hơn 2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, không tránh khỏi áp lực phải liên tục đổi mới.
Giới trẻ ngày nay, đặc biệt là thế hệ gen Z, đang phải đối mặt với một thế giới đầy áp lực từ công việc, học hành, sự thành công. Trong guồng quay mạnh mẽ đó, nhiều bạn trẻ đã tìm đến mindfulness - một phương pháp giúp giảm căng thẳng và tìm lại sự bình yên trong cuộc sống.
Những phân tích mới về thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông cho thấy Gen Z khó phân biệt đâu là thật, đâu là giả trên thế giới ảo.
Những người trẻ thuộc thế hệ “Gen Z” đang làm thay đổi các xu hướng du lịch dịp nghỉ lễ tại Trung Quốc, với xu hướng kết hợp trải nghiệm cảm xúc, giải trí và chia sẻ xã hội.
Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một cô gái ẵm con lên nhận bằng tốt nghiệp đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội.
Cụm từ "thế hệ cợt nhả" xuất hiện trong vô số bài đăng, clip, ảnh, meme trên mạng xã hội như một cách tự trào của những người trẻ muốn thoải mái hơn trong giao tiếp.
Tiếp nối những thế hệ đi trước, gen Z đã mang lại làn gió mới giúp lan tỏa những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống
Một cô gái Gen Z đã tạm dừng công việc 30 lần trong 3 năm để có thể đi du lịch khắp thế giới. Cô cho biết điều này giúp bản thân trở thành một nhân viên tốt hơn.
Mới đây, một khảo sát đang gây xôn xao khi cho biết 61% gen Z không biết rán trứng và 42% người từ 18-28 tuổi không thể nấu được món xào cơ bản. Đây không chỉ là một con số đáng chú ý, mà còn mở ra câu hỏi lớn về thói quen sống của giới trẻ hiện nay.
Chàng tân binh gen Z Trần Đình Hoan cùng nhiều thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ với tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Hành trang vào bộ đội của cậu là cây bút, cuốn sổ và 10 lời thề danh dự quân nhân.
Dù chỉ mới 17 tuổi song Uyên Thảo đã gây ấn tượng bởi những bước catwalk uyển chuyển tại Seoul Fashion Week, Hàn Quốc.
Tỷ phú Elon Musk đã chiêu mộ sáu kỹ sư trẻ từ 19 đến 25 tuổi tham gia Bộ Hiệu quả Chính phủ Mỹ (DOGE), với sứ mệnh đầy tham vọng là xóa bỏ hoàn toàn tình trạng chi tiêu lãng phí trong các cơ quan công quyền.
Được định hướng theo ngành Y chữa bệnh cứu người, rồi bất ngờ ngoặt sang công nghệ thông tin bước vào thế giới ma trận thuật toán, code… đến mày mò thực hiện dự án trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ nông dân chẩn bệnh cho cây lúa, cây cà chua.
Sở thích du lịch của Gen Z không chỉ dừng lại ở việc khám phá mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân.
Giới chuyên môn đưa ra những dự báo cụ thể về thế hệ những người sinh từ năm 2025, được xếp vào một nhóm thế hệ mới là Beta.
Trong 'Đi về miền có nắng' và 'Không thời gian' đang phát sóng trên phim giờ vàng, có hai gương mặt người đẹp gen Z thu hút sự chú ý của khán giả.
Có những trend (xu hướng) không xa lạ với người trẻ, đặc biệt là gen Z. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng điểm lại những trend viral (phổ biến nhanh chóng trên mạng) trong năm 2024.
(GLO)- Với tấm bằng IELTS 8.0, Mai Ngọc Anh (SN 2000)-Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã truyền cảm hứng học tập cho nhiều học sinh ở TP. Pleiku. Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng được cô giáo Gen Z triển khai giúp thanh thiếu nhi có thêm những kỹ năng giao tiếp bổ ích.
Muốn trải nghiệm cảm giác đến gần với idol, nhìn thấy thần tượng bằng xương bằng thịt hay hòa mình vào không khí cuồng nhiệt... là những lý do chính khiến giới trẻ sẵn sàng chi tiền để tham gia thưởng thức các đêm concert, sự kiện âm nhạc trực tiếp có những ca sĩ nổi tiếng mà mình hâm mộ.
Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | 800 | |
Lâm Đồng | 800 | |
Gia Lai | 800 | |
Đắk Nông | 800 | |
Giá tiêu | 141,000 | 0 |
USD/VND | 25,960 | -20 |
Theo: | giacaphe.com |