TP. HCM quyết không để kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng Cảnh sát Đường bộ - Đường sắt - Công an TP HCM, trung bình mỗi ngày có khoảng 200.000 lượt khách, trên 6.500 lượt xe taxi, 1.000 lượt xe hợp đồng ra vào sân bay.
 

Các tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất cũng thường xuyên lâm vào cảnh ùn ứ.
Các tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất cũng thường xuyên lâm vào cảnh ùn ứ.

Điều này gây khó khăn cho công tác đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực, chủ yếu là tuyến đường Trường Sơn, Cộng Hòa, Hồng Hà…

Để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với các các đơn vị thuộc Tổ công tác liên ngành tích cực tuần tra, kiểm soát trên 12 tuyến đường phụ trách, xử lý nhanh chóng phản ánh của người dân liên quan đến an toàn giao thông, ùn tắc…

Các thông tin về tình hình kẹt xe cũng được đưa kịp thời trên Thông tin giao thông của thành phố để người dân kịp thời nắm bắt và chọn lộ trình lưu thông hợp lí. Lực lượng thanh tra giao thông cũng tăng cường kiểm tra về các lỗi như dừng đỗ không đúng nơi, không có hợp đồng vận tải…và đã lập biên bản hơn 400 vụ vi phạm, xử phạt 900 triệu đồng.

Nhờ đó, theo ghi nhận của đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, không xảy ra vụ ùn tắc nào, không còn cảnh hành khách phải xuống xe giữa đường chạy bộ vào sân bay như những năm trước…

Hiện nay, lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng tăng, đến hết tháng 5-2018, sản lượng hành khách đã đạt hơn 16 triệu lượt, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Vì thế, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực này tiếp tục được các lực lượng của tổ công tác liên ngành chú trọng, giải quyết nhanh nhất các sự cố trong khu vực, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Thượng tá Trần Văn Thương, phó Trưởng phòng Cảnh sát Đường bộ - Đường sắt (PC67) - Công an TP HCM cho biết: "Đề nghị tổ liên ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, liên kết với nhau trong thực thi nhiệm vụ, xử lý mạnh hành vi dừng đỗ không đúng quy định; theo dõi nắm tình hình kịp thời, khắc phục các vấn đề liên quan đến mình và chú ý công tác phối hợp với các đơn vị ở các địa bàn liên quan đến khu vực sân bay".

Hà Khánh/VOV

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.