Thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi từ ngày đầu năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn Km0-Km131+500 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ.

 

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)



Sáng 25/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phát đi thông báo về việc tổ chức thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi từ Km0 đến Km131+500.

Đại diện VEC cho biết trên cơ sở các quyết định ban hành của Bộ Giao thông Vận tải, Hội đồng thành viên VEC có Nghị quyết 447 ngày 23/12/2019, theo đó từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn Km0-Km131+500 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm bớt gánh nặng về tài chính vốn vay của dự án; có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Theo biểu mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ được VEC công bố, tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ tiến hành thu phí kín, chủ phương tiện sẽ trả tiền dịch vụ đường bộ tùy theo số km sử dụng cho từng nhóm phương tiện; trong đó mức phí thấp nhất áp dụng đối với xe nhóm một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) là 20.000 đồng/xe/lượt đối với chặng Túy Loan-Phong Thử, cao nhất là 790.000/xe/lượt đoạn Túy Loan-Quảng Ngãi áp dụng cho xe nhóm năm (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet).

Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn một của dự án khoảng hơn 1,6 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm hợp phần do JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tài trợ (Km0+000 đến Km65+000) và hợp phần WB (Ngân hàng Thế giới) tài trợ (Km65+000 đến Km131+500).

Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 đến Km65+000) được đưa vào khai thác và thu phí từ ngày 2/8/2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 đến Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9/2018 nhưng đến nay chưa được thu phí do chủ đầu tư chưa hoàn thành các hạng mục theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null