Thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi từ ngày đầu năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn Km0-Km131+500 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ.

 

Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)
Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)



Sáng 25/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phát đi thông báo về việc tổ chức thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi từ Km0 đến Km131+500.

Đại diện VEC cho biết trên cơ sở các quyết định ban hành của Bộ Giao thông Vận tải, Hội đồng thành viên VEC có Nghị quyết 447 ngày 23/12/2019, theo đó từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn Km0-Km131+500 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm bớt gánh nặng về tài chính vốn vay của dự án; có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...

Theo biểu mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ được VEC công bố, tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ tiến hành thu phí kín, chủ phương tiện sẽ trả tiền dịch vụ đường bộ tùy theo số km sử dụng cho từng nhóm phương tiện; trong đó mức phí thấp nhất áp dụng đối với xe nhóm một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) là 20.000 đồng/xe/lượt đối với chặng Túy Loan-Phong Thử, cao nhất là 790.000/xe/lượt đoạn Túy Loan-Quảng Ngãi áp dụng cho xe nhóm năm (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet).

Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn một của dự án khoảng hơn 1,6 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm hợp phần do JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tài trợ (Km0+000 đến Km65+000) và hợp phần WB (Ngân hàng Thế giới) tài trợ (Km65+000 đến Km131+500).

Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 đến Km65+000) được đưa vào khai thác và thu phí từ ngày 2/8/2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 đến Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9/2018 nhưng đến nay chưa được thu phí do chủ đầu tư chưa hoàn thành các hạng mục theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.