Thêm Thanh Hóa, Đắk Lắk đồng ý nối lại các chuyến bay nội địa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến chiều 5-10, đã có 11 tỉnh, thành có sân bay phản hồi về kế hoạch mở lại các đường bay nội địa, trong đó 8 địa phương cơ bản đồng ý.
Sáng nay 5-10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) cho biết ủng hộ kế hoạch mở lại chuyến bay nội địa thường lệ kết nối với Thanh Hóa.
Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã có công văn gửi Cục Hàng không về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình các công dân từ các tỉnh thành khu vực phía Nam di chuyển về địa phương số lượng ngày càng lớn như hiện nay, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạm thời chưa thống nhất hoạt động lại đường bay Đắk Lắk - TP HCM và ngược lại, các tuyến còn lại hoạt động tối đa 50% số chuyến theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam
Đây là địa phương thứ 10, 11 trong tổng số 20 tỉnh, thành phố có sân bay được lấy ý kiến phản hồi về đề nghị góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa trong giai đoạn 1 của Cục Hàng không.
Trong số này, các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá hoàn toàn thống nhất với kế hoạch.
Tỉnh Nghệ An trước mắt chỉ thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TP HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.
TP HCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch. Riêng đối với đường bay TP HCM - Hà Nội, UBND TP HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Hai địa phương là Hải Phòng, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến các địa phương này. Trong đó, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi/đến Gia Lai cho đến sau ngày 15-10-2021.
Riêng UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch khai thác đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh để lấy ý kiến TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.
Hà Nội cũng đề nghị làm rõ tiêu chí hành khách được bay: Khách thuộc vùng xanh; khách vùng 3, 4 cần có sự cho phép của địa phương đi và đến; tạm thời chưa di chuyển người dân các địa phương TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tới các địa phương khác.
Hà Nội cũng đề nghị làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến Nội Bài với các địa phương có khách đi/đến, đảm bảo khách được địa phương tiếp nhận. Làm rõ cơ chế phối hợp y tế các địa phương để đảm bảo hành khách đi máy bay thuộc nhóm đối tượng thực hiện cách ly và biện pháp cách ly cụ thể.
Hà Nội đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi/đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.
Trước đó, ngày 1-10, Cục Hàng không đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 dự kiến áp dụng từ ngày 5-10-2021 và lấy ý kiến UBND TP Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay trước khi triển khai cấp phép hoạt động trở lại.
Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.
Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Dương Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

null