Từ khóa: Thanh toán

Tỷ lệ thanh toán qua smartphone của người Việt cao thứ 2 thế giới

Tỷ lệ thanh toán qua smartphone của người Việt cao thứ 2 thế giới

(GLO)- Theo Statista-một hãng nghiên cứu thị trường, trong số 44 quốc gia thực hiện khảo sát, Trung Quốc là nước có tỷ lệ thanh toán qua di động lớn nhất thế giới, với tỷ lệ 40,4% người dùng smartphone sử dụng các dịch vụ thanh toán qua di động, tương đương hơn 500 triệu người. Việt Nam xếp thứ 2, với tỷ lệ 33,2%.
Thanh toán không dùng tiền mặt: Xu thế tất yếu

Thanh toán không dùng tiền mặt: Xu thế tất yếu

(GLO)- Năm qua, các hoạt động thanh toán qua kênh ngân hàng điện tử có bước tăng trưởng mạnh mẽ cả về phát triển nền khách hàng lẫn số lượng, giá trị giao dịch phát sinh. Đây là xu thế tất yếu trên lộ trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng.
Cơ hội phát triển thương mại điện tử

Cơ hội phát triển thương mại điện tử

(GLO)- Những năm qua, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh có sự đầu tư đáng kể, được nhiều doanh nghiệp, người dân lựa chọn nhờ ưu thế tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, sản xuất, tiếp thị, tìm kiếm đối tác. Đặc biệt, trong điều kiện đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TMĐT đang là lựa chọn phù hợp giúp lưu thông hàng hóa, thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng.
MB Gia Lai: Đưa trải nghiệm thanh toán bằng VietQR đến khách hàng

MB Gia Lai: Đưa trải nghiệm thanh toán bằng VietQR đến khách hàng

(GLO)- Ngay sau khi 14 ngân hàng đầu tiên chính thức ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR theo hình thức trực tuyến vào trung tuần tháng 6-2021, MB Gia Lai đã tích cực giới thiệu và hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm với VietQR. Chỉ trong một thời gian ngắn, MB Gia Lai đã tạo được hơn 1.000 mã QR cho khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương, shop kinh doanh online trên địa bàn TP. Pleiku.
Thanh toán không dùng tiền mặt: Nhiều tiện ích

Thanh toán không dùng tiền mặt: Nhiều tiện ích

(GLO)- Thanh toán không dùng tiền mặt mang lại nhiều tiện ích cho cả người bán lẫn người mua. Hiện các ngân hàng và công ty cung ứng giải pháp đã đưa ra nhiều ưu đãi để khuyến khích người dân sử dụng phương thức thanh toán này.
Thận trọng để Mobile Money không trở thành kênh rửa tiền

Thận trọng để Mobile Money không trở thành kênh rửa tiền

Việc triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) là cơ sở quan trọng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và cung cấp dịch vụ tài chính tới phần đông người dân chưa có tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ này được cho là cần thận trọng và lường trước các rủi ro có thể phát sinh khi triển khai trong thực tế.
Agribank Đông Gia Lai: Hướng đến giao dịch tự động

Agribank Đông Gia Lai: Hướng đến giao dịch tự động

(GLO)- Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Đông Gia Lai (Agribank Đông Gia Lai) vừa đưa vào sử dụng 2 máy CDM tại TP. Pleiku và thị xã An Khê. Đây là việc làm cho thấy sự nhanh nhạy của Chi nhánh nhằm bắt kịp xu thế giao dịch tự động đang diễn ra ở các nước tiên tiến trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
Thanh toán bằng QR Code: Thuận tiện, an toàn

Thanh toán bằng QR Code: Thuận tiện, an toàn

(GLO)- Hiện nay, với một chiếc smartphone được cài đặt dịch vụ thanh toán qua Internet Banking hoặc Emobile Banking, khách hàng chỉ cần quét QR Code là có thể thanh toán tiền mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, an toàn.
Từ ngày 1-12:Nhiều điểm mới trong thanh toán khám-chữa bệnh BHYT

Từ ngày 1-12:Nhiều điểm mới trong thanh toán khám-chữa bệnh BHYT

(GLO)- Ông Lê Quốc Khánh-Phó Giám đốc BHXH tỉnh-cho biết: Nghị định số 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 17-10-2018 quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT có nhiều điểm mới, tạo thuận lợi cho người tham gia BHYT chẳng may bị ốm đau đi khám-chữa bệnh theo chế độ BHYT.
Thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

Thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

(GLO)- Phải nói ngay rằng, những người dân bình thường, người dân ở vùng sâu, vùng xa và người già rất ít biết đến chuyện thanh toán qua ngân hàng. Đơn giản là vì những tiện ích của thời đại thông tin chưa đến với họ. Thêm nữa, số tiền họ được nhận hay phải trả thường không lớn, không thường xuyên. Vì thế, họ chỉ chọn phương thức trả tiền mặt cho thuận tiện nhất.