MB Gia Lai: Đưa trải nghiệm thanh toán bằng VietQR đến khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay sau khi 14 ngân hàng đầu tiên chính thức ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR theo hình thức trực tuyến vào trung tuần tháng 6-2021, MB Gia Lai đã tích cực giới thiệu và hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm với VietQR. Chỉ trong một thời gian ngắn, MB Gia Lai đã tạo được hơn 1.000 mã QR cho khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương, shop kinh doanh online trên địa bàn TP. Pleiku.
Dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Người sử dụng chỉ cần đăng ký tài khoản, tạo mã QR trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cung cấp dịch vụ là có thể sử dụng VietQR và chuyển tiền từ tài khoản của mình tới tài khoản tại ngân hàng khác trong mạng lưới Napas, với hạn mức tối đa dưới 500 triệu đồng/giao dịch. Bất cứ ai đều có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người mua hàng, người sử dụng sản phẩm dịch vụ mà không cần phải sử dụng tiền mặt như phương thức thanh toán truyền thống.
Với VietQR dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại do MB Gia Lai cung cấp, chưa bao giờ việc thanh toán và nhận tiền qua tài khoản lại có thể thuận tiện, nhanh chóng, đơn giản và chính xác đến như vậy. Chị Phạm Thùy Trang-chủ cửa hàng máy xây dựng Toàn Trang (TP. Pleiku) cho biết: “Tôi đã được nhân viên MB Gia Lai giới thiệu về VietQR và hỗ trợ tạo mã QR cá nhân. Bây giờ, khách hàng đến tiệm của tôi mua hàng chỉ cần quét mã QR để thanh toán, không cần phải nhận tiền mặt, thối tiền mặt hoặc rủi ro tiền giả như trước. Nếu có khách đặt mua hàng online, tôi chỉ cần chụp hình ảnh mã QR để gửi Zalo, Facebook cho khách thanh toán. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, việc thanh toán VietQR giúp hạn chế tiếp xúc, phòng ngừa dịch bệnh”.
MB Gia Lai đang triển khai chương trình ưu đãi miễn 7 loại phí dành cho khách hàng giao dịch tài khoản tại MB. Ảnh: Sơn Ca
MB Gia Lai đang triển khai chương trình ưu đãi miễn 7 loại phí dành cho khách hàng giao dịch tài khoản tại MB. Ảnh: Sơn Ca
Đối với khách hàng trẻ tuổi, đam mê công nghệ thì việc trải nghiệm VietQR qua nền tảng công nghệ hiện đại của MB Gia Lai luôn tạo sự hấp dẫn. Anh Nguyễn Văn Hiếu-chủ hệ thống cửa hàng cà phê Mưa (TP. Pleiku) chia sẻ: “Do đặc thù công việc nên tôi rất thích trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ được tích hợp công nghệ hiện đại trên smartphone. Khi biết MB Gia Lai triển khai VietQR, tôi đã đăng ký sử dụng và tạo mã QR mang hình ảnh cá nhân. Việc thanh toán bằng VietQR cũng rất thuận tiện, chỉ cần quét mã QR để thanh toán qua Mobile Banking không lo lắng sai sót hoặc nhầm lẫn thông tin chuyển tiền”.
Ông Nguyễn Huỳnh Phú Long-Giám đốc MB Gia Lai-khẳng định: “Có thể nói, VietQR thực sự đã tạo nên cuộc cách mạng mới trong thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, phương thức thanh toán này hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp. Với phương thức thanh toán chuyển tiền bằng mã QR, các thông tin giao dịch của khách hàng được xử lý hoàn toàn tự động, nhanh chóng, chính xác. Chúng tôi tin tưởng rằng, khách hàng sẽ hài lòng khi trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt với VietQR dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại của MB”.
Từ kết quả và hiệu ứng lan tỏa tích cực của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt VietQR, MB Gia Lai đang hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, đặt mục tiêu hết năm 2021 sẽ phủ sóng rộng rãi VietQR đến các đối tượng khách hàng tại địa bàn các huyện, thị xã nhằm góp phần quảng bá và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn.
VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới Napas và các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán, đối tác thanh toán trong và ngoài nước. VietQR được Napas và các ngân hàng thống nhất triển khai nhằm đảm bảo tính liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QRcode trong lãnh thổ Việt Nam, là cơ sở để mở rộng liên kết thanh toán quốc tế. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện quốc gia.  
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Chị Rcom H’Sra ( bìa trái, buôn Rưng Ma Nin) làm thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch xã Ia Rbol. Ảnh: Vũ Chi

Hiệu quả của điểm giao dịch xã trong hoạt động tín dụng chính sách ở Ayun Pa

(GLO)- Với phương châm “Phục vụ tại nhà, thu nợ, giải ngân tại xã”, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng mạng lưới điểm giao dịch tại tất cả các xã, phường, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng, thuận tiện.

Oman là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên đánh thuế thu nhập cá nhân từ năm 2028

Oman là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên đánh thuế thu nhập cá nhân từ năm 2028

(GLO)-Các quốc gia vùng Vịnh từ lâu nổi tiếng với chính sách trợ cấp cho người dân từ nguồn thu dầu khí và thu hút lao động nước ngoài, bằng cách không đánh thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, Oman sẽ là quốc gia Arab đầu tiên thay đổi sau khi chính sách thuế mới có hiệu lực từ năm 2028.

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng chính sách

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng chính sách

(GLO)-Trong 6 tháng đầu năm 2025, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai đã đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn ông Lê Văn Chí-Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Thanh toán bằng bitcoin được chấp nhận tại Kibera, Kenya. (Ảnh: Independent.co)

Khu ổ chuột lớn nhất châu Phi dần quen với việc sử dụng bitcoin cho các khoản thanh toán hàng ngày

(GLO)- Trong khi bitcoin vẫn còn khá xa lại với nhiều người, thì tại khu ổ chuột nghèo khó Kibera, Kenya, thay vì chỉ giao dịch bằng tiền mặt, một bộ phận cư dân nơi đây đã bắt đầu sử dụng bitcoin cho các khoản thanh toán hàng ngày, đặc biệt là tại các quầy hàng thực phẩm và rau củ.

Cuộc đối thoại về niềm tin và nghĩa vụ

Cuộc đối thoại về niềm tin và nghĩa vụ

Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/6/2025 quy định: hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, hoạt động trong các lĩnh vực tiêu dùng trực tiếp như quán ăn, khách sạn, bán lẻ, vận tải... bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, kết nối trực tiếp với cơ quan thuế.

Xóa sổ tài khoản 'ngủ đông'

Xóa sổ tài khoản 'ngủ đông'

Trước làn sóng gia tăng tội phạm công nghệ cao và lừa đảo tài chính qua mạng, ngành ngân hàng đang phối hợp các cơ quan liên quan tiến hành làm sạch hệ thống, trong đó có việc xóa sổ hàng chục triệu tài khoản ngân hàng nếu không xác thực danh tính, còn gọi là tài khoản “ngủ đông”.

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

Chư Sê đưa nguồn vốn ưu đãi đến với người dân

(GLO)- Thông qua 15 điểm giao dịch xã, thị trấn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức các phiên giao dịch định kỳ mỗi tháng để giải ngân cho vay và cung cấp dịch vụ ngân hàng đến tận tay người dân.

Khẩn trương phân bổ vốn chương trình phát triển vùng dân tộc thiểu số

Khẩn trương phân bổ vốn chương trình phát triển vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Tại hội nghị trực tuyến về đánh giá tình hình thực hiện và thúc đẩy tiến độ Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2025 do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức chiều 4-6, các đại biểu đều cho rằng cần khẩn trương phân bổ vốn để triển khai chương trình này.

Ngành Thuế siết chặt quản lý hóa đơn điện tử

Ngành Thuế siết chặt quản lý hóa đơn điện tử

(GLO)- Thông qua việc siết chặt quản lý hóa đơn điện tử, Chi cục Thuế khu vực XIV đã chủ động phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các hành vi vi phạm nhằm góp phần phòng-chống gian lận thương mại, chống thất thu ngân sách nhà nước.

null