Tạp chí Điện tử Bất động sản Việt Nam bị phạt 20 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) vì thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo chí.

Cụ thể, căn cứ Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7-10-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đối với Tạp chí Điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) 20 triệu đồng. Ngoài ra, Tạp chí Reatimes còn phải thực hiện cải chính, xin lỗi và gỡ bỏ thông tin vi phạm theo quy định của Luật Báo chí.

Giao diện Tạp chí Điện tử Bất động sản Việt Nam. (Nguồn: Vietnam+)

Giao diện Tạp chí Điện tử Bất động sản Việt Nam. (Nguồn: Vietnam+)

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ, ngày 9-3, Tạp chí Reatimes đã đăng tải bài viết “Bài 5: Cần Thơ giao đất cho Công ty Hoàng Gia trái quy định pháp luật…”.

Ngày 26-3, tạp chí này tiếp tục có bài viết: “Bài 9: Luật sư chỉ rõ hệ lụy của giao đất trước định giá sau ở Cần Thơ” đề cập đến nội dung liên quan mà bài viết số 5 đã nêu trước đó.

Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ thì Tạp chí Reatimes: “Thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo chí” và “Minh họa, đặt tiêu đề bài viết không phù hợp nội dung thông tin làm cho người đọc hiểu sai nội dung thông tin” (theo giấy phép hoạt động báo chí điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp là tạp chí điện tử chuyên ngành bất động sản, nhưng hoạt động như báo điện tử, có biểu hiện báo hóa tạp chí…).

Có thể bạn quan tâm

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh tại số 111 đường Lê Hồng Phong (phường Quy Nhơn) thu hút đông khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.Yến

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ

(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng khắp và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

null