Tạm giữ 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, có bán trên tài khoản TikToker Phan Thủy Tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một kho nước hoa nghi là hàng nhập lậu lên tới 10.000 chai tại Hà Nội, trong đó có nhiều sản phẩm bán trên tài khoản TikToker Phan Thủy Tiên vừa bị Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (Bộ Công thương) phát hiện, tạm giữ.

Ngày 3.10, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã thông tin về vụ việc kiểm tra kho hàng nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi là hàng hóa nhập lậu được bán trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó có tài khoản của TikToker Phan Thủy Tiên.

Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra kho nước hoa nghi là hàng nhập lậu ở Hà Nội. ẢNH: LƯU QUYÊN
Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra kho nước hoa nghi là hàng nhập lậu ở Hà Nội. ẢNH: LƯU QUYÊN

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, sáng 3.10, đoàn công tác Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất 1 kho hàng nước hoa, mỹ phẩm tại tầng 1 CT3, Tòa nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T làm tổng giám đốc.

Đây cũng là nơi các nhân viên thực hiện các phiên livestreams giới thiệu, bán các sản phẩm như: nước hoa, son, bàn chải điện đăng bán trên 2 nền tảng mạng xã hội TikTok và Facebook.

Đoàn kiểm tra ghi nhận địa điểm kinh doanh này được bố trí với đầy đủ các khu vực: livestream, chốt đơn, máy tính phục vụ việc tăng lượt xem ảo cho các video, nơi đóng gói và kho hàng. Những khu vực này đều được bố trí riêng biệt, nằm trên mặt sàn rộng khoảng 1.000 m2.

Đoàn kiểm tra ghi nhận 2 bao tải chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh được chốt từ phiên livestream trước đó. Các đơn hàng này đang chờ được gửi đi cho khách chốt đơn ở các tỉnh: Quảng Ninh, Tây Ninh, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai...

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện kho hàng của doanh nghiệp này có hàng chục thùng carton được xếp thành từng chồng cao, vẫn nguyên đai nguyên kiện với trên 10.000 sản phẩm nước hoa nhãn hiệu như: True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri…

Qua xác minh ban đầu, những sản phẩm này được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok, Facebook với nhiều tài khoản khác nhau, điển hình là tài khoản TikToker Phan Thủy Tiên với hơn 4 triệu lượt theo dõi, đây cũng là hot TikToker bán hàng nổi tiếng trên nền tảng TikTokshop trong thời gian qua.

Cũng theo Tổng cục Quản lý thị trường, đoàn kiểm tra ghi nhận trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, tuy nhiên không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Khi làm việc với đoàn kiểm tra, doanh nghiệp chưa xuất trình được giấy tờ, hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp đối với các sản phẩm nước hoa. Đoàn kiểm tra đang tiếp tục kiểm đếm, phân loại hàng hóa và tiến hành các thủ tục niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, công tác kiểm soát hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử đang được toàn lực lượng quản lý thị trường tăng cường triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong thời gian qua, nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử đã được lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý, trong đó có cả việc kiểm tra, xử lý đối với những tài khoản của các nhân, người nổi tiếng có bán hàng trên các nền tảng thương mại.

Theo Phan Hậu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null