Ông Trump nói gì sau nghi án bị mưu sát tại Florida?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở về nhà an toàn sau vụ nổ súng tại sân golf trong lúc ông đang chơi, vụ việc mà FBI cho là hành động mưu sát.

Cựu Tổng thống Trump đã viết email gửi cho những nhà tài trợ nói rằng ông "sẽ không bao giờ đầu hàng" sau nghi án mưu sát ngày 15.9.

"Có nhiều phát súng nổ gần chỗ tôi nhưng trước khi các tin đồn bắt đầu lan truyền ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn nghe điều này trước: TÔI AN TOÀN VÀ ỔN!", ông Trump viết trong email gửi cho các nhà tài trợ ngày 15.9, theo trang The Hill.

Ông Trump giơ nắm đấm trong cuộc mít tinh tại bang Nevada hôm 13.9. ẢNH: REUTERS

Ông Trump giơ nắm đấm trong cuộc mít tinh tại bang Nevada hôm 13.9. ẢNH: REUTERS

Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng sau vụ nổ súng tại Câu lạc bộ golf quốc tế Trump, sân golf của vị cựu tổng thống tại bang Florida. Lực lượng cảnh sát cho biết nhân viên Mật vụ Mỹ phát hiện một nòng súng trường lòi ra từ hàng rào lưới nên đã phản ứng và bắn ít nhất 4 phát súng vào lúc khoảng 13 giờ 30 ngày 15.9.

Đối tượng ra xe bỏ chạy nhưng bị bắt lại trên đường. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện khẩu súng trường giống AK-47 có ống ngắm, hai ba lô bên trong có gạch men, máy quay phim và các vật dụng khác. Đối tượng khi đó cách ông Trump khoảng vài trăm mét.

Khẩu súng và ba lô tại hiện trường được cảnh sát công bố. ẢNH: AFP

Khẩu súng và ba lô tại hiện trường được cảnh sát công bố. ẢNH: AFP

Theo CNN, FBI thông báo đang điều tra vụ việc có vẻ là âm mưu ám sát cựu Tổng thống Trump.

"Không gì khiến tôi chậm lại được. Tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG! Tôi sẽ luôn yêu các bạn vì ủng hộ tôi", ông Trump viết trong thư.

Trước đó, Giám đốc truyền thông Steven Cheung của chiến dịch tranh cử của ông Trump nói cựu tổng thống an toàn sau những phát súng gần vị trí của ông.

Người phát ngôn Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi thông báo trên mạng xã hội X rằng cơ quan của ông đang làm việc cùng cảnh sát hạt Palm Beach (bang Florida) để xem xét "sự cố bảo vệ liên quan cựu Tổng thống Donald Trump xảy ra ngay trước 2 giờ chiều".

Ca nô tuần tra của cảnh sát bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tại Florida ngày 15.9. ẢNH: REUTERS

Ca nô tuần tra của cảnh sát bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tại Florida ngày 15.9. ẢNH: REUTERS

Phó tổng thống Kamala Harris, người đang đối đầu ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, viết trên X rằng đã được báo cáo về thông tin nổ súng gần cựu Tổng thống. "Tôi mừng vì ông ấy an toàn. Không có chỗ cho bạo lực tại Mỹ", ứng cử viên của đảng Dân chủ viết.

Trong khi đó, Nhà Trắng ra thông báo cho biết Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Harris đều đã được thông tin về sự cố an ninh và cảm thấy "nhẹ nhõm khi ông Trump an toàn".

Tổng thống Biden chỉ thị đảm bảo Mật vụ Mỹ có đủ nguồn lực và các biện pháp bảo vệ cần thiết để đảm bảo sự an toàn của cựu tổng thống. Ông Biden và bà Harris đều đang ở Washington D.C, không tham gia sự kiện nào trong ngày 15.9 và sẽ được cập nhật tiếp.

Thượng nghị sĩ J.D. Vance, người liên danh tranh cử cùng ông Trump, cho biết thấy mừng vì ông Trump an toàn. "Tôi đã nói với ông ấy trước khi tin tức được công khai và thật ngạc nhiên là tinh thần ông ấy vẫn tốt. Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết nhưng tôi sẽ ôm các con tôi chặt hơn vào đêm này và nói lời cầu nguyện về lòng biết ơn", ông Vance viết trên X.

Tương tự, thượng nghị sĩ Lindsey Graham đồng minh của ông Trump cho biết đã liên lạc sau vụ việc và cựu tổng thống đang trong tinh thần tốt.

Hạ nghị sĩ Michael Waltz của đảng Cộng hòa tại Florida đã yêu cầu Mật vụ Mỹ báo cáo với quốc hội trong tuần này sau nghi án mưu sát. Ông Waltz là thành viên tổ chuyên trách lưỡng đảng của quốc hội đang điều tra vụ ám sát ông Trump hôm 13.7 tại Pennsylvania. "Như tôi từng nói, vụ ám sát ngày 13.7 không phải là sự cố đơn lẻ mà chúng ta có thể dành thời gian điều tra trong khi các mối đe dọa trong và ngoài nước đang tiếp diễn", ông Waltz viết.

Hiện chưa rõ vụ việc ngày 15.9 có ảnh hưởng đến lịch trình của ông Trump hay không. Ứng viên Cộng hòa dự kiến phát biểu trực tuyến từ Florida về tiền kỹ thuật số vào tối 16.9, theo tờ The Guardian. Ông sẽ dự buổi tiếp xúc cử tri cùng Thống đốc Arkansas Sarah Huckabee Sanders tại thành phố Flint, bang Michigan vào ngày 17.9. Sau đó, ông sẽ vận động cử tri tại Long Island, bang New York ngày 18.9.

Theo Vi Trân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga và Ukraine đã tiến hành một cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn trong ngày 14/9, với số tù binh được trả tự do lên đến 206 người. Cuộc trao đổi diễn ra sau quá trình đàm phán do Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) làm trung gian.