Trung Quốc cấp lại visa du lịch từ 15.3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trung Quốc sẽ đón khách quốc tế trở lại sau ba năm kể từ khi COVID-19 bùng phát, bằng cách cấp lại  tất cả các loại visa từ 15.3, trong đó có visa du lịch.

Trung Quốc sẽ đón khách quốc tế trở lại sau ba năm kể từ khi COVID-19 bùng phát, bằng cách cấp lại tất cả các loại visa từ 15.3, trong đó có visa du lịch.

Khách nước ngoài thưởng trà tại một cuộc thi về trà ở Vũ Di Sơn, Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 28.10.2017. Ảnh: Xinhua

Khách nước ngoài thưởng trà tại một cuộc thi về trà ở Vũ Di Sơn, Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 28.10.2017. Ảnh: Xinhua

Theo đó, khách quốc tế có thể xin mọi loại visa. Khách nước ngoài có visa dài hạn cấp trước ngày 28.3.2020 còn hiệu lực có thể nhập cảnh.

Một số chính sách miễn thị thực đặc biệt được khôi phục như trước dịch cho khách quốc tế theo đoàn đến đảo Hải Nam, khách tàu biển qua cảng Thượng Hải, hay khách từ Hong Kong và Macau đi Quảng Đông và khách ASEAN đến Quế Lâm, Quảng Tây.

Các cơ quan cấp thị thực của Trung Quốc ở nước ngoài sẽ tiếp tục cấp tất cả các loại visa cho người nước ngoài từ 15.3, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 14.3. Động thái này đánh dấu bước tiến mới nhất trong quá trình mở cửa biên giới của Trung Quốc hậu COVID-19.

Trước đó, Trung Quốc công bố nối lại tour du lịch đến 40 quốc gia từ ngày 15.3 theo chương trình thí điểm du lịch nước ngoài, Việt Nam có tên trong danh sách này.

Việc Trung Quốc mở lại tour cho khách đoàn đến nhiều nước cũng diễn ra sớm hơn so với dự kiến của ngành du lịch nước này, vì một số người dự đoán danh sách bổ sung sẽ được công bố vào Quý 1 hoặc Quý 2, để tận dụng mùa du lịch cao điểm truyền thống bắt đầu từ tháng 5 với kỳ nghỉ Tuần lễ vàng dịp Quốc tế Lao Động.

Người trong ngành du lịch không kỳ vọng lượng lớn du khách quốc tế sẽ trở lại Trung Quốc hoặc thúc đẩy đáng kể cho nền kinh tế trong thời gian ngắn. Năm 2019, doanh thu du lịch quốc tế chỉ chiếm 0,9% GPD của nước này.

Có thể bạn quan tâm

Khảo sát đầu tư xây dựng làng du lịch cộng đồng Ia Nueng

Khảo sát đầu tư xây dựng làng du lịch cộng đồng Ia Nueng

(GLO)- Ngày 15-3, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung cùng đoàn công tác đã có buổi khảo sát và làm việc với Tổ quản lý du lịch cộng đồng và hệ thống chính trị xã Biển Hồ về tình hình triển khai thực hiện Đề án xây dựng làng Văn hóa du lịch cộng đồng Ia Nueng.