Khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung số quảng bá, tôn vinh du lịch Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc thi ‘Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt’ không chỉ kết nối công nghệ với cảm xúc, mà còn tạo cơ hội để người trẻ Việt kể chuyện bằng ngôn ngữ số, bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cuộc thi sáng tạo nội dung mang tên “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt” đã được khởi động tại Hà Nội chiều 18/4/2025.

du-lich-tin-tuc.jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu công bố khởi động sự kiện. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Sự kiện do Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ kéo dài từ 18/4-18/5/2025, nhằm truyền cảm hứng du lịch, đặc biệt với giới trẻ yêu công nghệ.

Đây cũng là dịp mở ra hướng hợp tác mới giữa ngành du lịch và các đối tác công nghệ, góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiệu quả. Cuộc thi không chỉ kết nối công nghệ với cảm xúc, mà còn tạo cơ hội để người trẻ kể chuyện Việt Nam bằng ngôn ngữ số, bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Tôi tin tưởng rằng cuộc thi ‘Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt’ sẽ là sân chơi bổ ích cho những người yêu công nghệ và du lịch, là nơi ươm mầm cho các ý tưởng độc đáo, sáng tạo góp phần giới thiệu vẻ đẹp du lịch Việt Nam ngày càng rộng rãi, hiệu quả. Những sáng kiến này sẽ chung tay thúc đẩy lòng đam mê đi du lịch Việt Nam, thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động.”

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu chia sẻ như vậy tại lễ công bố hợp tác và khởi động cuộc thi.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia cũng cho rằng từ cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa của 54 dân tộc, đến ẩm thực, lễ hội, lối sống… đều có thể trở thành chất liệu để giới trẻ Việt Nam sáng tạo ra các sản phẩm ấn tượng, độc đáo, với sự hỗ trợ từ AI hiện đại. Chính vì thế, cái “bắt tay” giữa Cục Du lịch Quốc gia với Samsung đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để bảo tồn, quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam.

“Cục sẽ luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các đối tác để lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, giàu bản sắc đến cộng đồng quốc tế”, ông Hà Văn Siêu khẳng định.

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, ông Nguyễn Đức Xuyên khẳng định: “Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian qua chúng tôi đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, hoạt động kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách. Trong ngành du lịch hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), chuỗi khối (Blockchain)... đang ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả đột phá.”

Theo thông tin từ ban tổ chức, Galaxy AI của Samsung là sản phẩm AI tiếng Việt được kiến tạo bởi chính những người con đất Việt, mang đậm dấu ấn trí tuệ và bản sắc văn hóa Việt. Vì thế, cuộc thi chính là bước khởi đầu quan trọng, khuyến khích sự chung tay của cộng đồng trong việc xây dựng một tương lai nơi công nghệ và văn hóa Việt Nam hòa quyện, cùng nhau vươn tầm ảnh hưởng./.

Cuộc thi gồm ba chủ đề: tôn vinh cảnh sắc Việt Nam; tôn vinh văn hóa và con người Việt Nam; trải nghiệm du lịch Việt Nam, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

Người dự thi sẽ sử dụng ứng dụng AI trên Galaxy S25 để quay video, chụp ảnh và chia sẻ tác phẩm lên mạng xã hội với hashtag chính thức của chương trình.

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, các hoạt động liên quan và giải thưởng sẽ liên tục được cập nhật trên website chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (https://vietnamtourism.gov.vn) và Samsung Việt Nam (www.samsung.com/vn) cũng như trang mạng xã hội chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ (https://www.facebook.com/vnattitc) và Samsung Việt Nam (https://www.facebook.com/SamsungVietnam).

Theo Mai Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Món ngon từ xuyến chi

Món ngon từ xuyến chi

(GLO)- Trước nhà tôi có khoảnh đất trống. Sau một vài cơn mưa, xuyến chi chen nhau vươn mình xanh mướt. Thi thoảng, tôi lại hái những đọt xuyến chi mơn mởn về chế biến thành một vài món ăn vừa lạ miệng vừa ngon như xào tỏi, nấu canh hay luộc.

Con đường hàng thông trăm tuổi gắn liền với lịch sử hình thành đồn điền trà Biển Hồ trên cao nguyên. Ảnh: Hoàng Ngọc

Từ đại ngàn đến biển xanh: Hành trình gắn kết qua Famtrip Gia Lai

(GLO)- Ngành du lịch Gia Lai vừa tổ chức chương trình Famtrip đầu tiên sau hợp nhất tỉnh mới, quy tụ nhiều doanh nghiệp lữ hành khảo sát thực tế các điểm đến của cao nguyên. Famtrip Gia Lai được kỳ vọng sẽ mở lối cho tour tuyến mới, đánh thức cảm hứng trải nghiệm "một hành trình hai hệ sinh thái".

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya

(GLO)- Chiều 19-7, tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai (cơ sở 2, phường Pleiku), đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và xã Biển Hồ để nghe báo cáo hiện trạng và định hướng quy hoạch chung Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya.

null