Khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung số quảng bá, tôn vinh du lịch Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc thi ‘Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt’ không chỉ kết nối công nghệ với cảm xúc, mà còn tạo cơ hội để người trẻ Việt kể chuyện bằng ngôn ngữ số, bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cuộc thi sáng tạo nội dung mang tên “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt” đã được khởi động tại Hà Nội chiều 18/4/2025.

du-lich-tin-tuc.jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu công bố khởi động sự kiện. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Sự kiện do Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ kéo dài từ 18/4-18/5/2025, nhằm truyền cảm hứng du lịch, đặc biệt với giới trẻ yêu công nghệ.

Đây cũng là dịp mở ra hướng hợp tác mới giữa ngành du lịch và các đối tác công nghệ, góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiệu quả. Cuộc thi không chỉ kết nối công nghệ với cảm xúc, mà còn tạo cơ hội để người trẻ kể chuyện Việt Nam bằng ngôn ngữ số, bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Tôi tin tưởng rằng cuộc thi ‘Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt’ sẽ là sân chơi bổ ích cho những người yêu công nghệ và du lịch, là nơi ươm mầm cho các ý tưởng độc đáo, sáng tạo góp phần giới thiệu vẻ đẹp du lịch Việt Nam ngày càng rộng rãi, hiệu quả. Những sáng kiến này sẽ chung tay thúc đẩy lòng đam mê đi du lịch Việt Nam, thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động.”

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu chia sẻ như vậy tại lễ công bố hợp tác và khởi động cuộc thi.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia cũng cho rằng từ cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa của 54 dân tộc, đến ẩm thực, lễ hội, lối sống… đều có thể trở thành chất liệu để giới trẻ Việt Nam sáng tạo ra các sản phẩm ấn tượng, độc đáo, với sự hỗ trợ từ AI hiện đại. Chính vì thế, cái “bắt tay” giữa Cục Du lịch Quốc gia với Samsung đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để bảo tồn, quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam.

“Cục sẽ luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các đối tác để lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, giàu bản sắc đến cộng đồng quốc tế”, ông Hà Văn Siêu khẳng định.

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, ông Nguyễn Đức Xuyên khẳng định: “Với vai trò là đơn vị đầu mối về truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian qua chúng tôi đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, hoạt động kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách. Trong ngành du lịch hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), chuỗi khối (Blockchain)... đang ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả đột phá.”

Theo thông tin từ ban tổ chức, Galaxy AI của Samsung là sản phẩm AI tiếng Việt được kiến tạo bởi chính những người con đất Việt, mang đậm dấu ấn trí tuệ và bản sắc văn hóa Việt. Vì thế, cuộc thi chính là bước khởi đầu quan trọng, khuyến khích sự chung tay của cộng đồng trong việc xây dựng một tương lai nơi công nghệ và văn hóa Việt Nam hòa quyện, cùng nhau vươn tầm ảnh hưởng./.

Cuộc thi gồm ba chủ đề: tôn vinh cảnh sắc Việt Nam; tôn vinh văn hóa và con người Việt Nam; trải nghiệm du lịch Việt Nam, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

Người dự thi sẽ sử dụng ứng dụng AI trên Galaxy S25 để quay video, chụp ảnh và chia sẻ tác phẩm lên mạng xã hội với hashtag chính thức của chương trình.

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, các hoạt động liên quan và giải thưởng sẽ liên tục được cập nhật trên website chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (https://vietnamtourism.gov.vn) và Samsung Việt Nam (www.samsung.com/vn) cũng như trang mạng xã hội chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ (https://www.facebook.com/vnattitc) và Samsung Việt Nam (https://www.facebook.com/SamsungVietnam).

Theo Mai Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.