Đòn thuế của ông Trump giáng mạnh vào du lịch Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Điều trớ trêu là thuế quan được áp dụng để giúp điều chỉnh thâm hụt thương mại, nhưng chúng lại gây tổn hại đến cán cân thương mại bằng cách khiến ít du khách quốc tế đến và chi tiêu ở Mỹ hơn.

Sự tức giận về thuế quan mà chính quyền Tổng thống Donald Trump áp lên các nước có thể khiến lượng khách du lịch quốc tế đến Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến trong năm nay. Theo AP, Tourism Economics dự báo số lượng khách quốc tế đến Mỹ sẽ giảm 9,4% trong năm nay. Con số này gần gấp đôi mức giảm 5% mà tổ chức trên dự báo vào cuối tháng 2.

Vào đầu năm nay, Tourism Economics dự đoán một năm bùng nổ về du lịch quốc tế đến Mỹ, với lượng khách tăng 9% so với năm 2024.

Tuy nhiên, Chủ tịch Tourism Economics Adam Sacks cho biết, việc giữ chân du khách châu Âu có địa vị cao tại biên giới Mỹ trong những tuần gần đây đã khiến du khách quốc tế e ngại. Du khách tiềm năng cũng tức giận vì thuế quan, lập trường của ông Trump đối với Canada và Greenland, và cuộc trao đổi căng thẳng tại Nhà Trắng của ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Du lịch Mỹ sẽ trở lại thời kỳ đại dịch bởi các chính sách thuế của ông Trump. ẢNH: DREW ANGERER
Du lịch Mỹ sẽ trở lại thời kỳ đại dịch bởi các chính sách thuế của ông Trump. ẢNH: DREW ANGERER

Sự suy giảm sẽ gây ra hậu quả cho các hãng hàng không, khách sạn, công viên quốc gia và các địa điểm khác mà khách du lịch thường lui tới của Mỹ.

Tourism Economics dự kiến lượng du khách từ Canada sẽ giảm mạnh 20% trong năm nay, mức giảm được cảm nhận rõ rệt ở các tiểu bang biên giới như New York và Michigan cũng như các điểm đến du lịch phổ biến California, Nevada và Florida.

Hiệp hội Du lịch Mỹ cũng đã cảnh báo về việc người Canada tránh xa nước này. Ngay cả khi khách từ Canada giảm 10% cũng có thể khiến lượng du khách giảm 2 triệu lượt, mất 2,1 tỉ USD chi tiêu và mất 14.000 việc làm.

Ông Sacks cho biết, dự kiến du khách nước ngoài sẽ chi ít hơn 9 tỉ USD tại Mỹ so với năm 2024, khi du lịch quốc tế đến quốc gia này tăng 9,1%.

"Điều trớ trêu là thuế quan được áp dụng để giúp điều chỉnh thâm hụt thương mại, nhưng chúng lại gây tổn hại đến cán cân thương mại bằng cách khiến ít du khách quốc tế đến và chi tiêu ở đây hơn", Sacks cho biết.

Lượng khách quốc tế đã gần trở lại mức năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra làm dừng hầu hết các chuyến đi. Bây giờ, ông Sacks nghĩ rằng Mỹ sẽ không trở lại mức đó cho đến năm 2029.

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null