Tham gia sự kiện này, gian hàng chung 3 tỉnh Đắk Lắk-Gia Lai-Phú Yên với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên giao hoà cùng biển cả” cùng liên kết xúc tiến tuyến du lịch kết nối rừng-biển, qua đó quảng bá thế mạnh đặc trưng riêng của từng địa phương. Đây là dịp để kết nối, xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Gia Lai đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh giao lưu, tìm kiếm đối tác.

Dịp này, các sản vật đặc trưng của địa phương cũng được giới thiệu đến khách tham quan trải nghiệm. Đại diện tỉnh Gia Lai, Cơ sở Trà Nam Phú (xã Ia Vê, huyện Chư Prông) chuyên về các loại trà thảo mộc (trà sả chanh, mãng cầu xiêm, bí đao...) và Công ty TNHH Dược thảo LiLa (thôn Tân Phong, xã Tân An, huyện Đak Pơ) quảng bá bộ sản phẩm trà từ dược liệu, tinh dầu, sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên… tại sự kiện lần này.
Trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024-Vietnam Travel Awards” nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch năm 2024.
Tỉnh Gia Lai có 1 đơn vị và 3 cá nhân được vinh danh, gồm: Khách sạn Pleiku đạt giải thưởng Khách sạn 3 sao tiêu biểu năm 2024; ông Trần Hoàng Sơn đạt giải thưởng Lãnh đạo Hiệp hội du lịch có thành tích xuất sắc năm 2024; bà Trương Thị Phương Nga đạt giải thưởng Giám đốc doanh nghiệp lữ hành xuất sắc, tiêu biểu năm 2024; ông Vương Vũ-Bếp trưởng Pleiku Palace đạt giải thưởng đầu bếp xuất sắc, tiêu biểu năm 2024.
Tại hội chợ, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi được tiếp cận với các sản phẩm du lịch, gói kích cầu, các công nghệ, xu thế du lịch mới; sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế; vé máy bay; phòng khách sạn; các sản phẩm OCOP; biểu diễn nghệ thuật... Hoạt động xúc tiến du lịch tại hội chợ sẽ diễn ra với nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra một số nội dung hoạt động như: Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam", hội thảo, hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh.