Chư Pưh: Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- 

Sáng 13-3, Hội LHPN huyện Chư Pưh phối hợp với UBND xã Chư Don cùng Trường Tiểu học và THCS Kpă Klơng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Câu lạc bộ có 30 thành viên là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của Trường Tiểu học và THCS Kpă Klơng. Ảnh: Nhật Hào

Câu lạc bộ có 30 thành viên là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của Trường Tiểu học và THCS Kpă Klơng. Ảnh: Nhật Hào

Đây là mô hình nằm trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (2021-2025). Câu lạc bộ (CLB) có 30 thành viên là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, trong đó, Ban Chủ nhiệm gồm 5 người. Các thành viên sẽ được khuyến khích tham gia các diễn đàn đối thoại với cha mẹ, thầy-cô, lãnh đạo chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước về thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em.

Việc thành lập CLB nhằm trang bị cho các thành viên kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em; qua đó, tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục, sức khoẻ sinh sản và kết hôn trẻ em. Từ đó, CLB đóng vai trò là hạt nhân tuyên truyền, phổ biến thông tin cũng như kêu gọi sự tham gia của bạn bè, cha mẹ và cộng đồng vào các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em trong gia đình, tại trường học và cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Niềm vui từ con đường kết nối vùng khó

Niềm vui từ con đường kết nối vùng khó

(GLO)- Dự án đường liên huyện Mang Yang-Ia Pa (tỉnh lộ 666) dù đang bị đào xới ngổn ngang trong quá trình thi công nhưng người dân ở đây lại cảm thấy vô cùng phấn khởi. Bởi, tuyến giao thông huyết mạch khi hoàn thành sẽ tạo động lực cho người dân nơi vùng khó này vươn lên thoát nghèo.