Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I diễn ra từ 30-3 đến 2-4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 9-3, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức công bố lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023. Lễ hội được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, dự kiến diễn ra từ 30-3 đến 2-4-2023

Báo Lao Động đưa tin: Lễ hội bánh mì quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TPHCM và cả nước. Lễ hội dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Món bánh mì Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 và top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Món bánh mì Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 và top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới do trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động: Hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”; Hội chợ với 120 gian hàng; Công diễn giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; Trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; Chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên bánh; Gala vinh danh kỷ lục nhận “Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”.

Theo Thông Tấn xã Việt Nam: Ẩm thực Việt Nam ngày càng ghi dấu rõ nét trên bản đồ thế giới với đa dạng món ăn đặc trưng, sự kết hợp khéo léo trong hương vị cùng với sự hài hòa trong màu sắc đã hấp dẫn du khách trong và ngoài nước; đồng thời, được các chuyên gia, tạp chí uy tín nước ngoài đánh giá cao. Trong đó, bánh mì có mặt từ thành thị đến miền quê Việt Nam với món ăn kèm và nhân bánh được chế biến sáng tạo, phong phú theo văn hóa bản địa (như: bánh mì hến, bánh mì xíu mại cua tôm…) hay đơn thuần là một chiếc bánh mì không chấm sữa.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với phở, bún chả, cơm tấm, bánh xèo, hủ tíu, bún bò Huế…, bánh mì cũng dành được cảm tình từ người dân và du khách. Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023 nhằm ghi nhận những giá trị bánh mì mang lại đối với nền ẩm thực Việt; tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh...

QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.