Phó Thủ tướng chỉ đạo triển khai xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc-Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về triển khai xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để đảm bảo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2021 theo Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 21-10-2017 của Quốc hội.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND các tỉnh liên quan thực hiện đúng Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28-3-2018 của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về xác định vốn lưu động để làm cơ sở xác định tổng vốn đầu tư dự án trong hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi; sớm báo cáo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án đoạn Mai Sơn - Bãi Vọt làm cơ sở Bộ Giao thông vận tải triển khai các bước tiếp theo.

Bộ Tài chính ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về mức lợi nhuận trên phần vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản hướng dẫn các điều kiện cụ thể để nhà đầu tư được tiếp cận, cung cấp vốn tín dụng; phối hợp với các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án huy động vốn tín dụng cho dự án.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bảo đảm tiến độ phê duyệt dự án.

UBND các tỉnh sớm thỏa thuận thống nhất quy mô đường gom, cầu vượt ngang, cống chui dân sinh… phù hợp và đúng quy định, tránh gây lãng phí.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ động triển khai Dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ tuân thủ quy định hiện hành; khẩn trương thống nhất với các địa phương về số lượng, quy mô đường gom, cầu vượt ngang và khẩu độ cống chui dân sinh theo quy định.

Minh Hiển/chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

An Khê chủ động phòng ngừa cháy nổ tại chợ

Phòng ngừa cháy nổ tại các chợ An Khê

(GLO)- Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) có 12 chợ truyền thống. Thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các ban quản lý chợ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.