Phát hiện lô bánh trung thu ghi ngày sản xuất sau ngày bán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Gần 1.500 chiếc bánh trung thu ghi ngày sản xuất sai ngày bán được chủ cơ sở vận chuyển từ Hà Nội về Đà Nẵng với giá 10.000 đồng/ chiếc.

Ngày 21-9, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đã thu giữ tổng cộng gần 1.500 chiếc bánh trung thu.

Số lượng bánh này được công an phát hiện khi tiến hành kiểm tra tại một căn nhà ở phường An Khê vào ngày 20-9. Toàn bộ số bánh đều không có nhãn mác, không ghi tên cơ sở sản xuất và không ghi thành phần, nguyên liệu. Đáng chú ý, trên bao bì của bánh ghi ngày sản xuất là 24-9.

Lô hàng gồm gần 1.500 chiếc bánh trung thu sắp phù phép từ không rõ nguồn gốc sang bánh có thương hiệu để tuồn ra thị trường

Lô hàng gồm gần 1.500 chiếc bánh trung thu sắp phù phép từ không rõ nguồn gốc sang bánh có thương hiệu để tuồn ra thị trường

Chủ lô hàng trên không có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy công bố chất lượng sản phẩm. Đồng thời, toàn bộ lô hàng trên không có hóa đơn chứng từ.

Thời điểm kiểm tra là 20-9 nhưng bao bì ghi ngày sản xuất là 24-9

Thời điểm kiểm tra là 20-9 nhưng bao bì ghi ngày sản xuất là 24-9

Làm việc với công an, chủ lô bánh cho biết số bánh trên được vận chuyển từ Hà Nội về Đà Nẵng với giá 10.000 đồng/chiếc. Bánh sẽ được phân phối cho các cơ sở khác để đóng hộp và dán nhãn nhằm bán ra thị trường.

Link bài gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/phat-hien-lo-banh-trung-thu-ghi-ngay-san-xuat-sau-ngay-ban-20230921062152158.htm

Có thể bạn quan tâm

Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng: Mở ra cơ hội hợp tác, liên kết

Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng: Mở ra cơ hội hợp tác, liên kết

(GLO)- Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai 2023, Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đã tạo cơ hội cho các nhà sản xuất tiếp cận người tiêu dùng, đối tác để tìm hiểu nhu cầu thị trường, từ đó mở rộng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm vùng miền.

10 tháng năm 2023, Việt Nam chi 2,36 tỷ USD nhập khẩu bắp

10 tháng năm 2023, Việt Nam chi 2,36 tỷ USD nhập khẩu bắp

(GLO)- Theo thống kê của Tổng cục Hải quan công bố ngày 14-11, nhập khẩu các loại bắp trong 10 tháng năm 2023 đạt gần 7,75 triệu tấn, trị giá gần 2,36 tỷ USD, giá trung bình 304,6 USD/tấn, tăng 2,3% về lượng, nhưng giảm 11,3% kim ngạch và giảm 13,4% về giá so với 10 tháng năm 2022.
Khai mạc Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023

Khai mạc Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023

(GLO)- Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023, sáng 11-11, Sở Công thương tỉnh Gia Lai chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai đã tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023.
Giá điện tăng 4,5%, lên 2.006 đồng/kWh

Giá điện tăng 4,5%, lên 2.006 đồng/kWh

(GLO)- Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, từ 9-11-2023, giá bán lẻ điện được điều chỉnh bình quân từ 1.920,37 đồng tăng lên 2.006,79 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT), tương đương tăng 4,5%.
Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ

Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai 2023, Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-11 tại khu vực đường Anh Hùng Núp, TP. Pleiku. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho hội chợ đang được gấp rút hoàn thiện.

Gia Lai đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Gia Lai đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số

(GLO)- Thời gian qua, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên nền tảng số nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trên môi trường không gian mạng, bắt kịp với xu thế của cuộc cách mạng 4.0.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Lan tỏa sâu rộng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Lan tỏa sâu rộng

(GLO)- Sáng 31-10, tại TP. Pleiku, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2023 và hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.
Tổng lực kích cầu cuối năm

Tổng lực kích cầu cuối năm

Các ngành thương mại, dịch vụ ở TPHCM đã và đang tìm nhiều cách vực dậy sức mua, nhất là giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024. Một số doanh nghiệp đã tung hàng loạt chương trình ưu đãi đậm, giá bán cạnh tranh.
Khai mạc Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khai mạc Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(GLO)- Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, tối 20-10 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) phối hợp với UBND xã Biển Hồ, TP. Pleiku tổ chức Khai mạc Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Kết nối tiêu thụ hàng hóa qua biên giới

Kết nối tiêu thụ hàng hóa qua biên giới

(GLO)- Phiên chợ biên giới huyện Đức Cơ năm 2023 diễn ra từ ngày 14 đến 16-10 tại thị trấn Chư Ty là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác, giao lưu kinh tế, thúc đẩy thương mại biên giới, đồng thời mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Gia Lai và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).