Nhắm vào kinh tế đêm, Đà Nẵng phải làm rất nhiều việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến Phố du lịch An Thượng vẫn đang dang dở, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng vừa được khởi công, các khu chợ đêm vẫn chưa có điểm nhấn, sản phẩm đắc sắc là những hạn chế của Đà Nẵng khi phát triển kinh tế đêm. Dù vậy, thành phố vẫn chọn loại hình này để hy vọng thu hút khách du lịch. Để được vậy, Đà Nẵng cần phải làm rất nhiều việc.

Nhắm vào kinh tế đêm, Đà Nẵng phải làm rất nhiều việc. Ảnh: Thuỳ Trang
Nhắm vào kinh tế đêm, Đà Nẵng phải làm rất nhiều việc. Ảnh: Thuỳ Trang
Kinh tế đêm: Sản phẩm cần trong thời COVID-19
Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) Đà Nẵng vừa qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đánh giá, trong tình hình toàn ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19, du lịch quốc tế đóng cửa thì việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch nội địa là cần thiết.
Bên cạnh đó, việc phát triển kinh tế ban đêm sẽ là những yếu tố mới để thu hút khách du lịch khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại.
Ngoài ra, trong khi chờ Thủ tướng Chính phủ ban hành chính sách phát triển kinh tế ban đêm làm cơ sở xây dựng chính sách tổng thể về phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố, việc ban hành các chính sách trên sẽ kịp thời hỗ trợ, góp phần khôi phục du lịch và phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với tình hình thực tế của thành phố hiện nay.
Tập trung nguồn lực
Trước thực tế đó, sau nhiều cuộc họp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố, UBND Đà Nẵng đã xác định các nhiệm vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế ban đêm trong thời gian tới.
Cụ thể, Đà Nẵng sẽ tập trung tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch để kích cầu, thu hút khách nội địa và khôi phục hoạt động du lịch gồm: Chương trình Chào Năm Mới 2021, Lễ hội Tết Việt, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2021, Hội chợ VITM 2021 tại Đà Nẵng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2021.
Thành phố sẽ ưu tiên nguồn lực đầu tư công cho các dự án phục vụ phát triển kinh tế ban đêm trong năm 2021, cụ thể: Phố Du lịch An Thượng giai đoạn 1 và 2; Phố đi bộ Bạch Đằng – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo; dự án bãi tắm kết hợp vui chơi, giải trí về đêm tại biển Mỹ An (đoạn từ đường Nguyễn Văn Thoại đến đường Ngô Thì Sĩ, thuộc quận Ngũ Hành Sơn).
Công tác đầu tư, trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố, tập trung đông người dân và du khách về đêm cũng sẽ được đẩy mạnh; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào ban đêm phục vụ người dân và du khách dọc 02 bên bờ sông Hàn định kỳ và dịp Năm Mới.
Thành phố cũng khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ theo 4 nhóm lĩnh vực là văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống và tham quan du lịch tại các khu vực gồm: Phố du lịch An Thượng (giai đoạn 1 và 2); Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, mở rộng đến đường Như Nguyệt (bao gồm khu vực nằm trong phạm vi được giới hạn bởi Công viên APEC, cầu Nguyễn Văn Trỗi, đường Bạch Đằng và đường 2 Tháng 9); tuyến đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa.
Khu vực Helio Center và chợ đêm Sơn Trà và các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố thí điểm kéo dài thời gian hoạt động phục vụ khách đến 02 giờ sáng ngày hôm sau.
Đặc biệt, UBND Đà Nẵng sẽ kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ý kiến đề nghị các ngân hàng thương mại có chính sách khoanh nợ, giãn nợ, cho vay ưu đãi trong năm 2021 để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch đang gặp khó khăn; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư để triển khai các dự án du lịch, dịch vụ du lịch nhằm sớm đưa vào hoạt động, tạo sản phẩm du lịch mới.
Theo Thùy Trang (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null