Campuchia, Lào, Việt Nam thông qua kế hoạch phát triển du lịch chung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Phnom Penh, kế hoạch này là tài liệu chiến lược vùng liên quan đến phát triển du lịch tại 13 tỉnh trong khu vực tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam)
Hãng thông tấn quốc gia Campuchia dẫn thông cáo báo chí của Bộ Du lịch Campuchia cho biết các nhà lãnh đạo Campuchia, Lào, Việt Nam (CLV) ngày 10/12 đã thông qua Kế hoạch phát triển du lịch của khu vực tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại Hội nghị cấp cao Campuchia, Lào, Việt Nam lần thứ 11 diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Phnom Penh, kế hoạch này là tài liệu chiến lược vùng liên quan đến phát triển du lịch tại 13 tỉnh trong khu vực tam giác phát triển của Campuchia, Lào và Việt Nam, bao gồm 4 tỉnh của Campuchia là Kratie, Stung Treng, Rattanakiri, Mondulkiri; 4 tỉnh của Lào và 5 tỉnh của Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết chính phủ Hoàng gia Campuchia đã đầu tư hơn 3 triệu USD để phát triển 4 tỉnh của nước này nằm trong khu vực tam giác phát triển (DTA).
Ông Hun Sen nhấn mạnh để hoàn thành kế hoạch tổng thể và kế hoạch hành động nhằm đưa khu vực này trở thành khu vực phát triển thật sự, tính đến tháng 10/2020, Campuchia đã đầu tư khoảng 3,146 triệu USD vào 86 dự án, trong đó 66 dự án trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, tạo hơn 120.000 việc làm. Đầu tư của chính phủ đã giúp tổng sản lượng nội địa của 4 tỉnh này năm 2020 tăng 12% so với năm 2018.
Khu vực tam giác phát triển là khu vực vừa có các điểm du lịch hấp dẫn vừa có khả năng phát triển bền vững. Việc cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái, du lịch gắn với nông nghiệp, du lịch mạo hiểm và du lịch di sản đang góp phần cải thiện đời sống của người dân của ba quốc gia trong khu vực tam giác phát triển .
Đào Thị Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm