Tại buổi làm việc mới đây về triển khai các nhiệm vụ năm học 2024-2025 giữa Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT TPHCM, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã “đặt hàng” ngành giáo dục và đào tạo TPHCM thí điểm đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Ngay từ tựa đề, Dòng sông với đôi bờ ký ức có lẽ đã gợi cho người đọc hai vùng cảm nhận riêng biệt mà chưa cần phải nhìn thấy sự phân định rõ rệt về thể loại ghi ngoài bìa sách là tản văn và ghi chép. Bởi đôi bờ đôi khi không chỉ là khoảng cách địa lý mà còn là điều gì đó rất chơi vơi, huống hồ là đôi bờ ký ức.
Các cơ sở liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ không những phải đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực mà còn phải đảm bảo chứng chỉ hợp pháp và có giá trị sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.
Tiếng Hàn và tiếng Đức vừa được Bộ GDĐT quyết định trở thành ngoại ngữ 1, tức là môn học “bắt buộc“ trong chương trình giáo dục phổ thông, nâng tổng số ngoại ngữ số 1 lên con số...7.
(GLO)- Sử dụng tiếng Việt thành thạo là điều kiện tiên quyết giúp trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tiếp thu tốt các nội dung trong giờ học cũng như những kỹ năng khác. Để tháo gỡ rào cản ngôn ngữ cho các em, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã có nhiều giải pháp nhằm tăng cường tiếng Việt.
Báo chí, ngoài vị thế và những ảnh hưởng đặc biệt của nó, còn có một vai trò quan trọng nữa: làm chuẩn mực ngôn ngữ cho toàn xã hội. Nhưng vai trò này đang không được thể hiện tốt. Tệ hơn, là một sự đi xuống của ngôn ngữ truyền thông.